“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ คว้าเหรียญทองเทควันโด 49 กก.หญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังจากรอบชิงชนะเลิศ ชนะ ชิงกัวะ จากจีน ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 เธอกลายเป็นนักกีฬาประวัติศาสตร์ของไทย ที่ได้เหรียญโอลิมปิกเกมส์ 3 สมัย รีโอ 2016 ได้เหรียญทองแดง, โตเกียว 2021 ได้เหรียญทอง และปารีส 2024 ได้เหรียญทอง เป็นการฉลองวันเกิดครบ 27 ปี ในวันที่ 8 ส.ค. 67 พอดี

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตอนนี้หายใจทั่วท้องแล้ว เพราะเครียดมาหลายวันตั้งแต่ช่วงเก็บตัวที่อังกฤษ วันนี้เครียดและกังวลมาก เพราะเห็นว่ามีพลิกล็อกหลายคู่ ตอนเทนนิสออกมาเจอกับโมร็อกโกคู่แรก ดูสีหน้า รอยยิ้ม แล้วไม่ค่อยสบายใจ เพราะดูแล้วรู้ว่ากังวลอยู่ จนเล่นออกมาได้ไม่เต็มที่ หลังจบนัดแรกจึงต้องเข้าไปคุย เทนนิส บอกว่าตื่นเต้นมาก เสียงดัง เวทีใหญ่ คนดูเยอะ พยายามบอกไปว่าทุกคนที่เจอเคยชนะมาหมดแล้ว แค่เปลี่ยนเวทีเท่านั้น ทำให้เทนนิสค่อยๆ เล่นได้ดีขึ้น

เมื่อถามถึงถ้าพาณิภัคจะเลิกเล่นนั้น ประมุขเทควันโดไทย กล่าวว่า เสียดายแน่นอนเพราะเป็นคนเก่ง มีพรสวรรค์ แต่ถ้าเป็นการตัดสินใจของ เทนนิส ตนในฐานะผู้นำก็ต้องให้การสนับสนุนเต็มที่ เทนนิส รับใช้ชาติมานาน ทำผลงานโดดเด่นตลอด หลังจากนี้ตนก็พร้อมสนับสนุนในทุกเส้นทาง