เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ร.ต.อ.สหรัฐ เสือแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้หอพักแห่งหนึ่ง ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.นนทบุรี แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 7 ชั้น โดยห้องที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 6 ห้องเลขที่ 611 พบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายวิศว (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง สภาพศพนอนคว่ำหน้า มีผ้านวมสีฟ้าและหมอนห่อหุ้มตัว สภาพศพถูกไฟไหม้ทั้งตัว ส่วนภายในห้องเกิดเหตุพบถูกไฟไหม้เสียหาย มีคราบเขม่าควันไฟและสารเคมีจากถังดับเพลิงทั่วห้อง ส่วนที่พื้นใกล้ประตูห้องพบกองเพลิงคาดเป็นจุดเกิดเหตุ โดยภายในห้องมีเพียงพัดลม 1 ตัว แต่ไม่ได้เสียบปลั๊ก และไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างอื่น

ขณะเดียวกันแพทย์ชันสูตรพบบาดแผลถูกของมีคมแทงที่หน้าอก 1 แผล ที่คาง 1 แผล คิ้วข้างขวา 1 แผล ที่มือข้างซ้ายกำเส้นผมจำนวนหลายเส้น หลังชันสูตรได้ส่งศพไปผ่าหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่นายวิศว เดินออกจากห้องพักเวลา 13.04 น. และเดินถือถุงอาหารกลับเข้าห้องเวลา 13.16 น. ต่อมาเวลา 13.51 น. นายวิศว ได้เดินออกจากห้องทางบันไดหนีไฟ และเวลา 14.18 น. เดินกลับมาทางหน้าลิฟต์ โดยมีผู้ชายรูปร่างท้วมสวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว เดินเข้าห้องพักด้วยกัน

ขณะที่ผู้พักอาศัยอยู่หอพักดังกล่าว เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุมีคนมาเรียกว่าห้องข้างๆไฟไหม้ จึงออกไปดูเห็นมีควันออกมาจากขอบประตูห้อง จึงพยายามเคาะประตูและตะโกนบอกว่าไฟไหม้พร้อมโทรฯแจ้งกู้ภัย ตนพยายามถีบประตูห้องเพื่อที่จะเข้าไปดับไฟ ก่อนจะมีช่างไฟในตึกเอากุญแจมาเปิดประตู หลังจากเปิดประตูมีควันพวยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จึงเอาถังดับเพลิงฉีดที่กองไฟ เมื่อเพลิงสงบพบว่าเห็นร่างคนนอนอยู่ ซึ่งตนไม่รู้จักกับผู้เสียชีวิต เพราะหอนี้เป็นหอรวม มีทั้งเป็นนักศึกษา คนทำงาน ซึ่งตนก็เป็นคนทำงาน วันนี้เป็นวันหยุดจึงนอนพักอยู่ที่ห้อง

หลังเกิดเหตุตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบชายต้องสงสัย คาดว่าเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายวิศว จนเสียชีวิตแล้วเผาศพอำพราง คาดว่าผู้ตายอาจมีปากเสียงกับผู้ก่อเหตุจนถูกแทงเสียชีวิต จากนั้นใช้ผ้านวมห่อร่างแล้วจุดไฟเผา หลังจากนี้จะทำการติดตามตัวชายคนดังกล่าวมาสอบปากคำอย่างละเอียด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตครั้งนี้หรือไม่.