เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 67 ที่พรรคก้าวไกล น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคก้าวไกล ว่า คำวินิจฉัยในวันนี้สั่นคลอนต่อการคงอยู่ในอำนาจของทุกท่าน มีคำวินิจฉัยออกมาว่า จะไม่ปล่อยให้ภัยคุกคามของพวกเขาคงอยู่ นั่นคือการตัดสินใจของผู้มีอำนาจในประเทศนี้ ซึ่งคิดว่ามีอำนาจสูงสุดในประเทศนี้ โดยไม่รู้ตัวว่า ผู้มีอำนาจสูงสุดคือประชาชน แม้ศาลจะวินิจฉัยไม่ให้พรรคก้าวไกลไปต่อ แต่สิ่งที่กำลังรอฟังคือคำวินิจฉัยจากประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร โดยเฉพาะคนที่ต้องการการเปลี่ยนแปลง มีความฝันแบบเดียวกับพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ส่วนกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ หากตัดสินใจอยากทำงานการเมืองต่อ คณะก้าวหน้าก็เป็นอีกหนึ่งช่องทาง เป็นองคาพยพที่สานต่อภารกิจการทำงานของพรรคการเมืองใหม่ของพรรคก้าวไกล คงสอดประสานกับคณะก้าวหน้า การทำงานยังดำเนินต่อไป ทุกคนรู้หน้าที่ตัวเอง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นจะสานภารกิจต่อไป หลังจากนี้พรรคก้าวไกลต้องเตรียมย้ายไปสู่บ้านหลังใหม่

เมื่อถามว่า คิดว่าจะมี สส. ย้ายไปอยู่พรรคอื่นที่ไม่ใช่พรรคใหม่ของก้าวไกลหรือไม่ น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า หากใครตัดสินใจจะไม่ไปต่อกับพรรคก็ออกไป มีคนใหม่เข้าเสมอ คิดว่าคงไม่มี สส.ก้าวไกล จากไปเยอะ เชื่อว่าทุกคนยืนหยัดในอุดมการณ์เดียวกัน หวังว่าจะเห็นทุกคนเดินหน้าต่อไปอย่างเอกภาพ.