เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 600 กิโลกรัม รถยนต์ 7 คัน และผู้ต้องหา 8 คน

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลว่าจะมีแก๊งค้ายาเสพติด จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดลอตใหญ่เข้าไปส่งยังพื้นที่ตอนในประเทศไทย จึงวางแผนสืบสวนสอบสวนร่วมกัน โดยสามารถสกัดจับผู้ต้องหา 3 คน รถยนต์ 2 คัน พร้อมยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม ในพื้นที่ จ.เชียงราย ต่อมาได้ทำการขยายผลพบว่ามีรถยนต์จำนวน 5 คัน ขับออกจากพื้นที่ จ.เชียงราย จึงนำกำลังออกติดตามและสามารถสกัดจับได้ทั้งหมด 5 คัน

โดยคันแรกรถตู้ หมายเลขทะเบียน 6173 กรุงเทพมหานคร มีนายไกรสร (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี เป็นคนขับ ค้นในรถพบยาไอซ์จำนวน 150 กิโลกรัม ซ่อนอยู่บริเวณช่องลับดัดแปลงบริเวณหลังคารถตู้ คันที่สอง รถกระบะสีขาว หมายเลขทะเบียน 8161 กรุงเทพมหานคร มีนายจรัสพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เป็นรถนำทาง คันที่สามเป็นรถตู้หมายเลขทะเบียน 8643 เชียงราย มีนายอนุชา (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นคนขับ และมีนายธนพล (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี นั่งโดยสารมาด้วย คันที่สี่รถตู้สีเทา หมายเลขทะเบียน 871 กรุงเทพมหานคร มีนายจักรกริช (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี เป็นคนขับ ค้นในรถพบยาไอซ์ 150 กิโลกรัม และคันที่ห้ารถตู้สีขาว หมายเลขทะเบียน 9352 กรุงเทพมหานคร มีนายอ๊อด (สงวนนามสกุล) เป็นคนขับ ค้นในรถพบยาไอซ์ 150 กิโลกรัม รวมของกลางยาไอซ์ 600 กิโลกรัม หากส่งออกไปยังประเทศปลายทางได้ จะมีมูลค่านับพันล้านบาท

พล.ต.ท.กฤตธาพล ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ มีผู้บงการเป็นสองสามีภรรยาคนไทย การส่งยาเสพติดจะจัดส่งแบบกระจายตามเส้นทางสายรอง จากเชียงรายสู่พื้นที่ภาคกลางของประเทศ หลังจากนี้จะขยายผลไปยังผู้บงการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.