เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) เวลาประมาณ 16.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.วิชัย สนสกุล ผกก.กก.สส.บก.น.1, พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.กก.สส.บก.น.5, พ.ต.ท.อติชาติ แย้มผกา รอง ผกก.สส.บก.น.1, พ.ต.ต.เอกยุทธ อดิสร สว.กก.สส.บก.น.1, พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2, ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น., ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ.บก.สส.บช.น., ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฝทว.7 ทว., ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง, ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2 บก.อก.สทส. และเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.1 และศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันขยายผลจับกุมตัวนายเจษฎาภรณ์ นิ่มนนท์ หรือ ฟิล์ม อายุ 22 ปี อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ จ. 409/2567 ลงวันที่ 17 ก.ค. 67

ข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน โดยร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย โดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2 (เคตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยผิดกฎหมาย ทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป” โดยจับกุมได้ที่วัดแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากห้วงเดือน พ.ค. 67 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุม “เซียนไก่ชน” รายหนึ่ง ซึ่งเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หลังการรวบตัวได้ขยายผล ย้อนรอยจนไปจนพบกับยาเสพติดลอตใหญ่ ทั้งยาไอซ์ 26 กิโลกรัม, รวมเคตามีน 15 กิโลกรัม ถูกเก็บไว้ในห้องเช่าย่านดินแดง กรุงเทพฯ

ต่อมา กก.สส.บก.น.1, ชุดสืบนครบาล และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) จึงร่วมกันสืบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดลอตนี้กระทั่งพบพยานหลักฐาน จนชี้ชัดไปถึงนักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนยังชี้ชัดอีกว่า แข้งดังรายนี้ยังเป็น “นักบิน” ผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติดลอตนี้มาจากละแวกจังหวัดปริมณฑล และไม่เพียงแต่ยาเสพติดลอตนี้เท่านั้น ยังเคยลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 มี่ผ่านมา โดยในปัจจุบันแข้งดังรายนี้ยังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ โดยสังกัดอยู่ในสโมสรชื่อดัง

ต่อมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. (ผอ.ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. รวบรวมพยานหลักฐาน กระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับแข้งดังรายนี้ ก่อนสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช นำกำลังชุดสืบนครบาล, กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ติดตามจับกุมตัว หลังสืบทราบว่าแข้งดังปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา โดยจับกุมได้ขณะที่เจ้าตัวกำลังจัดงานศพให้กับลูกสาวของตัวเองที่เพิ่งจะเสียชีวิตในวัย 9 เดือน แม้หน้าที่จะต้องจับกุม แต่ไม่ลืมมนุษยธรรม พล.ต.ต.ธีรเดช ได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ล้อมรอบบริเวณศาลาและเมรุเผาศพไว้ก่อน และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีการเผาศพแล้วจึงได้นำกำลังเข้าไปควบคุมตัว โดย นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์มตะโกนออกมาว่า “ฟ้าเล่นอะไรกับกู”

สอบสวน นายเจษฎาภรณ์ หรือฟิล์ม ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นนักฟุตบอลอาชีพ อดีตตนเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ปี กระทั่งอายุ 12 ปี ได้ถูกคัดเลือกเข้าไปอบรมในค่าย academy ของบริษัทชื่อดัง และเมื่อปี 2562 ตนเองได้ถูกคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เคยไปแข่งขันที่ต่างประเทศจีนชนะเลิศอันดับ 1 ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ และได้เซ็นสัญญากับสโมสรชื่อดังในไทยลีก ชีวิตตนเองเริ่มมาประสบปัญหาตั้งแต่เริ่มมีบุตรสาว มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นและตนก็เริ่มคิดจะหาทางหาเงินเพิ่มจึงเริ่มเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่งชีวิตก็เริ่มดำดิ่งเพราะยิ่งหมดเงินไปเรื่อยๆ กับการพนัน และยังประสบปัญหาอาการป่วยของบุตรสาว จึงเกิดมืด 8 ด้าน หันหน้าเข้าวงการขนยาเสพติด โดยนำรายได้จากการลำเลียงยาเสพติดมาใช้ในครอบครัวและใช้ในการรักษาอาการป่วยของบุตรสาว ยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเสียดายอนาคตและความสามารถตนเอง และขอให้เรื่องราวในชีวิตของตนเป็นบทเรียนให้กับเยาวชนไทยที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูตนเองเป็นบทเรียน” เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า จากการสืบสวนนักฟุตบอลรายนี้เริ่มเข้าวงการค้ายาเสพติดเมื่อประมาณต้นปี 2567 เชื่อว่ามีการลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยเวลาว่างจากการซักซ้อมกีฬา ส่วนผู้ร่วมขบวนการอื่นๆ นี้ยังขอสงวนรายละเอียดไว้ก่อน แต่ขอยืนยันว่าเราจะมีการขยายผลให้ถึงที่สุด และจะดำเนินการด้วยมาตรการขั้นเด็ดขาด ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่ให้ความสำคัญในเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นอันดับแรก ฝากเตือนว่าใครหวังรวยทางลัดด้วยทางของยาเสพติด ไม่มีใครพบจุดจบที่ดี สุดท้ายหากท่านใดมีเบาะแสในลักษณะนี้สามารถส่งข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ เพจ สืบนครบาล IDMB