เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Alin Chiktasilpin” โพสต์คลิปวิดีโอสุดขนลุก เมื่อลูกชายของคุณแม่ท่านนี้ บอกว่าเจอผีอยู่หลายครั้ง เธอจึงตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิด แต่ก็ต้องผวา เมื่อกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพแปลกๆ ไว้ในห้องได้ ซึ่งจู่ๆ กระป๋องโซดาที่ตั้งไว้บนโต๊ะขยับเองโดยอัตโนมัติ ทำเอางานนี้โซเชียลถกเถียงกันอย่างสนั่น

โดยเจ้าของโพสต์ระบุข้อความว่า เล่าได้ไหม ก่อนหน้านี้ลูกชอบทักว่าเห็นผีอยู่ห้องอากู๋ เวลาไปเล่นห้องอากู๋ บางวันก็บอกยืนตรงประตูทำหน้าแบบนั้น แบบนี้ บางวันก็บอกเขาหัวเราะให้ บางวันเข้าไปเก็บของเล่นใต้เตียงห้องอาม่า ก็บอกเห็น นี่คิดว่าลูกพูดไปเรื่อยตลอด แต่ก็ลางๆ ว่าอาจจะเห็น พี่ไข่ที่บูชาไว้หรือเปล่า จนเมื่อลูกบอก เห็นในห้องแม่ละนี่ก็ยังไม่ได้คิดอะไร จนเป็นที่มาของวิดีโอนี้แกนี่จำได้ว่าเป็นคนวางกระป๋องไว้ด้านใน เพราะกลัวหล่น ตี 5 ลุกไปเข้าห้องน้ำ เห็นมันวางใกล้ตก แต่มั่นใจว่าเราวางชิดนะ เลยย้อนเลื่อนกล้องดู ถึงกลับต้องอุทานหนักมาก และไม่กล้าเลื่อนดูต่อ หรือมันคือแรงดันอะไรหรือเปล่าอะ

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ระบุข้อความว่า อันนี้ขออนุญาตเขียนเพิ่มเติม เราเข้าใจทฤษฎีเครื่องดื่มเย็นแล้วทำให้มีไอน้ำ น้ำไหลลงมาบวกกับกระป๋องเบา พอเปียกทำให้กระป๋องเลื่อน เราเข้าใจหมดเลย แต่ประเด็นคือ เราหยิบเครื่องดื่มออกมาในขณะที่มันไม่ได้เย็นมาก และตั้งไว้จนดูหนังจบกับลูก พอจะเข้านอนเลยเอาไปไว้ตรงโต๊ะ และมั่นใจมากว่ามันไม่เย็นแล้ว และโซดากระป๋องที่เราเปิดอยู่ มันเกือบเต็มอยู่ เราจิบไปแค่ 2-3 ครั้งเท่านั้นเอง กินแต่น้ำในขวด เราเองก็ยังไม่คิดเต็ม 100% ว่ามันคือ สิ่งลี้ลับ ยังถามหาความเป็นไปได้ว่า อาจจะมีแรงดันอะไรหรือเปล่า ส่วนเปอร์เซ็นต์ที่เหลือ แค่คิดว่าสิ่งที่ลูกคอยทัก คอยบอกเล่า อาจจะมีมูลหรือเปล่าเท่านั้นเอง เพิ่มเติมอีกอย่าง เราเห็นคอมเมนต์บางคนบอกว่า ไม่มีใครเขาติดกล้องตั้งไว้ตอนตัวเองหลับหรอก จะบอกว่าก่อนหน้านี้เราไม่ได้ติด แต่บ้านเราเคยมีขโมย และบวกกับเรามีลูกเล็ก เราเลยคิดว่าเซฟครอบครัวไว้บ้าง ก็เท่านั้นเองค่ะ ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นทุกท่านนะคะ

ทั้งนี้ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “กลัวมากค่ะ, ขนลุกมาก, เขาอยากเล่นด้วย หาของเล่นให้เขาเพิ่มหน่อย, พยายามคิดว่าโต๊ะมีน้ำอยู่ อาจจะไหลตามน้ำมา” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : Alin Chiktasilpin
คลิกเพื่อชมคลิป