สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 67 ร.ต.อ.ครรชิต พินิจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาว อายุ 34 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้น ไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ในป่าละเมาะ ริมถนนธนะรัชต์ เส้นทางมาจากเขาใหญ่ ช่วง กม.8 ถนนแยกเข้าไปสนามแข่งรถ ประมาณ 200 เมตร พื้นที่ ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ต่อมา พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง พ.ต.ท.วิขาญ กลิ่นบุบผา รอง ผกก.สส., พ.ต.ท.ศุภากร รสชอบ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.วัชระ เลียบสูงเนิน สว.สืบสวน นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนออกตรวจที่เกิดเหตุ พบศพหญิงสวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ สวมเสื้อแขนสั้นคอกลมสีขาว พบรองเท้าแตะตกอยู่ใกล้ศพที่ นอนหงายเสียชีวิตอยู่ในป่าละเมาะห่างจากถนนซอยประมาณ 70 เมตร

จากการตรวจสอบ พบศีรษะด้านขวาถูกยิงเข้าบริเวณขมับข้างขวาทะลุข้างซ้าย คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วกว่า 8 ชั่วโมง บริเวณหว่างขา พบปลอกกระสูนปืนตกอยู่ 1 ปลอก และกระสุนปืน 1 ลูก ห่างไปพบปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ตกอยู่ใต้ท่อนไม้ไผ่ และพบกระเป๋าเดินทางแบบมีล้อลาก สีน้ำตาลลายหลุยส์ 1 ใบ ตรวจสอบ มีสำเนาบัตรประจำตัว ชื่อ น.ส.เนตรนภา กรรณสูตร อายุ 34 ปี อ.เมือง จ.นครราชสีมา คาดผู้ตายเป็นคนเดียวกันกับสำเนาบัตรประจำตัวที่พบ และเอกสาร ส.ป.ก. เนื้อที่ 22 ไร่ แต่เป็นชื่อคนอื่น และมีวุฒิการศึกษา จบมัธยมการศึกษาปีที่ 3 จากโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และแพทย์เวรจาก รพ.ปากช่องนานา เข้าตรวจสอบพร้อมเก็บหลักฐาน และให้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์หลักฐาน ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ต.อ.วีระพล ระเบียบโพธิ์ ผกก.สภ.ปากช่อง กล่าวว่า หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานอย่างต่อเนื่อง จนสืบทราบว่าสาวผู้ตาย ได้พักอยู่ที่ซอยรามคำแหง 29 กรุงเทพมหานคร และได้เดินทางมาพักอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งริมถนนธนะรัชต์ เส้นทางไปเขาใหญ่ ใกล้จุดเกิดเหตุ ประมาณ 800 ม. โดยมาพักคนเดียว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 67 และได้Cเช็กเอาต์ออกจากที่พัก ในช่วงเช้าวันที่ 3 สิงหาคม ก่อนออกจากรีสอร์ท ได้ฝากกระเป๋าใบเล็กไว้กับพนักงานที่เคาน์เตอร์รีสอร์ท พร้อมลากกระเป๋าออกมาตามภาพ จากการตรวจสอบภายในกระเป๋ามีกระเป๋าสตางค์และโทรศัพท์มือถือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์ เพื่อหาเบาะแสการเสียชีวิต พบมีการโพสต์หาซื้อปืนสั้นไทยประดิษฐ์ รวมทั้งมีภาพถ่ายพื้นที่ป่าต่างๆ ใกล้ที่เกิดเหตุ และมีข้อมูลว่ามีความเกี่ยวโยงกับลัทธิศาสนา ซึ่งเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับหลักฐานในที่เกิดเหตุ  ส่วนสาเหตุทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นอะไรทิ้ง ทั้งฆ่าตัวตายและการถูกฆาตกรรม ขณะนี้ญาติผู้ตายมาพบพนักงานสอบสวน ทราบว่าไม่มีอะไรขัดแย้งส่วนตัว ต้องรอความเห็นจากแพทย์ได้ส่งไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.มหาราช จ.นครราชสีมา และผลจากตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 3 นครราชสีมา จึงจะสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง