เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ส.ค. พ.ต.ต.พิศลย์ ผาสุข  พนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะโก ได้รับแจ้งว่ามีเหตุแทงกันตาย ที่บ้านหลังหนึ่ง บริเวณข้างวัดเขาน้อย หมู่ 2 ต.ท่าตะโก อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบว่า นอกจากจะมีคนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นางเข็มทิพย์ ระงับไพร อายุ 60 ปี มีบาดแผลจากคมอาวุธทั้งแขนซ้ายแขนขวา ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกู้ภัยรีบนำตัวส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ คือ นายนิคม ระงับไพร อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นสามีของนางเข็มทิพย์ นอนจมกองเลือดอยู่ที่บริเวณข้างบ้าน ในสภาพมีมีดปักอยู่ที่ทรวงอกใกล้กับบริเวณลิ้นปี่

 ขณะเดียวกัน ในที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ คือ นายณรงค์ศักดิ์ เชื้อนุ่น อายุ 53 ปี โดยในเบื้องต้นพบว่า เป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนยังโรงพัก ส่วนศพของนายนิคม ทางแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรตรวจสอบสภาพศพก่อนพาร่างส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์

 อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนถามมูลเหตุในเบื้องต้น ทราบว่า นายณรงค์ศักดิ์ ซึ่งเป็นน้องชายของนางเข็มทิพย์ มักจะมีปากเสียงทะเลาะกันอยู่บ่ายครั้ง โดยเฉพาะนายณรงค์ศักดิ์ ที่มีอาการป่วยทางจิต มักจะชอบคิดหวาดระแวง กลัวว่าพี่สาวจะได้รับมรดกสมบัติจากพ่อแม่ทั้งหมด ส่วนตอนเกิดเหตุ นายณรงค์ศักดิ์และนางเข็มทิพย์ เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันด้วยเรื่องเดิมๆ อีกครั้ง จนถึงขั้นนายณรงค์ศักดิ์ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงพี่สาวจนได้รับบาดเจ็บ จึงทำให้นางเข็มทิพย์ต้องร้องเรียกคนให้มาช่วย ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่นายนิคม สามีได้ยินเสียงร้อง และรีบวิ่งเข้ามาช่วยภรรยา จึงทำให้นายณรงค์ศักดิ์ใช้อาวุธมีดแทงเข้าไปที่ทรวงอกจนมีดด้าม ชนิดที่นายนิคมล้มลองไปนอนกับพื้นทันที จึงทำให้นายณรงค์ศักดิ์รีบเดินไปหยิบไม้กระบอกแล้วเข้ามาทุบตีซ้ำอย่างโหดเหี้ยมจนเสียชีวิตดังกล่าว

 ซึ่งล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ในระหว่างการสอบปากคำนายณรงค์ศักดิ์ เพื่อหาสาเหตุจูงใจในการลงมือก่อเหตุอย่างละเอียดต่อไป.