เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ร.ต.อ.เอก แซงเพชร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งมีโจรเข้าไปงัดเอาเงินในตู้บริจาคภายในศาลาวัดบ้านโนนแดง ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในศาลาวัดบ้านโนนแดง พบตู้บริจาคที่ชาวบ้านช่วยกันบริจาคเอาไว้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟของวัด ถูกงัดเอาเงินออกไปจนเกือบหมด เหลือไว้แต่เงินเหรียญติดตู้บริจาคไว้ไม่กี่บาท นอกจากนี้ยังพบประแจตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นอุปกรณ์ที่คนร้ายใช้งัดตู้บริจาค ต่อมาได้มีการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดภายในวัด ช่วงเวลาประมาณ 00.59–01.00 น.ของช่วงวันที่เกิดเหตุ ซึ่งบันทึกภาพชายคนหนึ่งที่เข้ามาภายในศาลาวัด และพยายามงัดตู้บริจาคก่อนได้เงินแล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พระชาญชัย ฐิตมโน พระลูกวัดโนนแดง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าอาตมาได้เข้ามาเปิดศาลาเพื่อจะมาจัดเตรียมสถานที่ เนื่องจากวันนี้เป็นวันพระ พอเปิดประตูศาลาก็พบตู้บริจาคถูกย้ายมาวางผิดที่ พอเข้าไปดูก็พบว่าตู้บริจาคถูกงัดแล้วเงินภายในตู้บริจาคก็หายไปเกือบหมดแล้ว อาตมาจึงรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เหตุการณ์คนร้ายเข้ามางัดตู้บริจาคแบบนี้ครั้งนี้ถือเป็นครั้ง 2 ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้คาดว่าเงินในตู้บริจาคน่าจะมีประมาณ 8,000-10,000 บาท ซึ่งเงินในตู้บริจาคนี้ทั้งหมดปกติทางวัดจะเอาไว้เป็นค่าน้ำ ค่าไฟของวัด และเดือนนี้ทางวัดก็ยังไม่ได้จ่ายค่าไฟวัดเลย ทำให้ไม่รู้ว่าจะเอาเงินไหนมาจ่ายค่าไฟ วอนคนร้ายถ้ายังมีจิตสำนึกก็เอาเงินที่ขโมยไปมาคืนให้กับทางวัดด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เก็บหลักฐานสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป