เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 67 ร.ต.อ.อดิศักดิ์ คชศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมลูกอีก 2 คน ภายในหอพักแห่งหนึ่ง ซอยคลองสาม 6/5 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ต.มนตรี คงอาจ สวป.สภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.คลองหลวง และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง 4 ชั้น ที่ห้องพักเลขที่ 402 ภายห้องน้ำพบร่างชาย อายุ 36 ปี นอนหายใจรวยริน โดยเด็กหญิง วัย 9 ขวบ นอนหมดสติอยู่ในห้อง และเด็กชายวัย 7 ขวบ ยังมีสติอยู่ในอาการสะลึมสะลือ เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบข้าวของกระจัดกระจาย มีน้ำอัดลมสีแดง และซองยาฆ่าแมลงยี่ห้อเมโทมิล 97% ถูกฉีกที่ปากซองแล้ววางอยู่ 1 ซอง วางอยู่กลางห้อง และรอยอาเจียน จึงเก็บและบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามชายผู้แจ้งตำรวจให้เข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นเล่าว่า ทั้ง 3 คน เป็นพ่อลูกกัน โดยผู้เป็นพ่อ ส่วนภรรยา หรือแม่เด็กๆ ไปทำงานอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย คอยส่งเงินมาให้สามีกับลูกใช้ตลอด แต่ด้วยความที่สามีหรือผู้เป็นพ่อ เป็นคนขี้หึง และหวงภรรยามาก เลยอยากให้ภรรยากลับมาบ้าน พยายามบีบบังคับภรรยามาตลอด จนถึงขั้นเคยขู่ภรรยาว่าจะฆ่าตัวตาย กระทั่งมาวันนี้ แฟนตนที่เป็นเพื่อนกับภรรยาเขาบอกว่าสามีได้ส่งภาพไปหาโดยพยายามทำร้ายตัวเองกับลูกๆ ก็เลยรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว