เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก และเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เทศบาลตำบลเชี่ยวหลาน ประจำท่าเรือท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี กำลังปฏิบัติงานบริการนักท่องเที่ยว อยู่ๆ ได้มีรถตู้โดยสาร โตโยต้า สีขาว ทะเบียน 30-2339 สุราษฎร์ธานี ขับเลยแนวกั้นขอบทางลงไปยังสะพานคอนกรีตท่าเทียบเรือ ชนแผงเหล็กราวกั้นพุ่งทะลุตกลงไปกระแทกพื้นโป๊ะเหล็กท่าเรือโดยสารแล้วตกลงไปในน้ำอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา จมหายท่ามกลางความตื่นตกใจของเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยว

เจ้าหน้าที่จึงร่วมกับผู้ประกอบการเรือนักท่องเที่ยว และชาวบ้านในที่เกิดเหตุ รีบช่วยนำคนที่อยู่ในรถออกมาได้ซึ่งมีเพียงคนขับรถ 1 ราย ทราบชื่อ น.ส.ชนันทธิดา (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี มีอาการข้อมือซ้ายผิดรูป มีบาดแผลฉีกขาดใต้คาง รู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเชี่ยวหลาน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านตาขุน

สอบถามเบื้องต้นทราบว่า น.ส.ชนันทธิดา ขับรถตู้โดยสารคันดังกล่าวเป็นรถโดยสารแบบไม่ประจำทาง และขับรถมารับนักท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ไปส่งที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ก่อนเกิดเหตุ ขณะกำลังขับรถลงมาจอดที่ลานท่าเทียบเรือ ซึ่งถนนมีลักษณะลาดชัน อยู่ๆ เบรกรถติดขัด พุ่งไปตามถนนอย่างรวดเร็ว ซึ่ง น.ส.ชนันทธิดา ยังมีสติและพยายามบังคับรถไม่ให้ชนผู้คน ก่อนพุ่งลงไปในน้ำดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบค่าเสียหาย และสอบสวนผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป