เมื่อวันที่ 4 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งจาก นางยอดพิกุล เกตอุบล อายุ 50 ปี ว่าน้องชายคือ นายสุทัศน์ (บ๊าบ) สัมฤทธิ์ อายุ 38 ปี มีอาการทางสมอง ขาผ่าตัดใส่เหล็กทั้งสองข้าง เป็นผู้พิการทางสายตา เนื่องจากประสบอุบัติเหตุมา ได้หายออกไปจากบ้านเลขที่ 119 หมู่ 8 ซอย 2 บ้านหุบกะพง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ตั้งแต่ช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา

โดย นางยอดพิกุล พี่สาวพร้อมด้วยญาติๆ และชาวบ้านกว่า 10 คน ช่วยกันออกตามหาในหมู่บ้าน และบ้านเพื่อนของน้องชาย อ่างเก็บน้ำ และป่าในพื้นที่บ้านหุบกะพง นาน 5 วันแล้วแต่ก็ยังไร้วี่แววไม่พบตัว เกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงวอนขอความช่วยเหลือตามหาน้องชายด้วย หรือพบเห็นแจ้งได้ที่สายด่วย 191

นางยอดพิกุล เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุน้องชายและญาติๆ นั่งดื่มสุรากันอยู่หน้าบ้าน จนถึงช่วงเวลาเที่ยงคืน จากนั้นญาติๆ ก็แยกย้ายกันกลับไปพักที่บ้าน น้องชายได้เดินออกไปจากโต๊ะหน้าบ้านที่นั่งดื่มสุรา มุ่งหน้าไปยังถนนหน้าบ้าน จนรุ่งเช้าตนมาตามน้องไปทำงานแต่ก็ไม่พบตัวคิดว่าน้องคงจะไปดื่มเหล้าต่อกับเพื่อนๆ ที่อื่น พอกลับมาจากทำงานช่วงเย็นก็มาหาน้องที่บ้านก็ไม่พบตัวจึงเริ่มผิดสังเกต ตนและญาติๆ จึงช่วยกันออกไปตามหาบ้านเพื่อนของน้องที่น้องเคยไปนั่งกินเหล้าด้วย แต่ก็ไม่มีใครพบเจอน้องเลย

จากนั้นก็ไปตามหาตามบ้านเพื่อนของน้องที่อยู่ต่างหมู่บ้านแต่ก็ไม่มีใครพบตัวน้อง ปกติแล้วน้องจะเป็นคนมีอาการสมองช้า เพราะน้องประสบอุบัติเหตุมา เป็นผู้พิการทางสายตา เวลาเดินจะเดินแข็งๆ เพราะขาผ่าตัดใส่เหล็กมาทั้งสองข้าง แต่พูดคุยรู้เรื่องไม่ค่อยโวยวายมีนิสัยเงียบๆ น้องชายไม่เคยไปไหนไกลหรือออกนอกหมู่บ้านคนเดียว เพราะน้องเดินไม่ได้เยอะขนาดนั้น วอนใครพบเจอบุคคลลักษณะดังกล่าวโปรดแจ้งตำรวจ สภ.ชะอำ ด้วย