เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 67 เวลา 05.07 น. พ.ต.ต.วราวุธ เส็นโสบ สว. (สอบสวน) สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ภ.จว.ภูเก็ต มีเหตุทะเลาะวิวาทใช้อาวุธมีดมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณใกล้ร้านอาหารไทยซีฟู้ด สะพานท่าเทียบเรือราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พร้อมด้วยชุดสายตรวจ สภ.ฉลอง ที่เกิดเหตุ พบนายธีระเดช (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี สภาพบาดเจ็บที่ศีรษะ จึงประสานรถพยาบาลเทศบาลตำบลราไวย์ ให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.ฉลอง

สอบถาม ผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นเล่าว่าเป็นคนขับรถรับจ้างผ่านระบบแอปพลิเคชัน หลังจากส่งลูกค้าเสร็จ กลับบ้าน ก่อนเกิดเหตุกำลังจอดรถจะเข้าบ้าน คนร้ายซึ่งไม่เคยรู้จักกันเดินเข้ามาถามว่าเอาเม็ดไหม คาดว่าเป็นยาเสพติด ก็เลยตอบไปว่า ดูหน้าตนว่าเป็นคนเล่นยาไหม คงทำให้ไม่พอใจเลยตะคอกใส่ตนแล้วทำท่าชักมีดออกมา ตนเลยไล่ต่อยคนร้ายแต่คนร้ายได้ชักมีดออกมา แล้วหนีไปกระทั่งมีงานรับลูกค้าผ่านแอปอีกรอบเข้ามา ตนจึงจะออกไปรับลูกค้า คนร้ายได้พาเพื่อนมาประมาณ 3-4 คน มาดักรอตนริมถนนแล้วไล่ฟันตนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบพบว่าหน้าบริเวณริมถนนวิเศษ มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 4 คน รุมชกต่อยทำร้ายผู้บาดเจ็บ และถัดมากล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่ง มีภาพผู้บาดเจ็บที่โดนรุมทำร้ายวิ่งหนีมาตามถนนวิเศษ แล้วกลุ่มที่มีปัญหากันวิ่งไล่ตามมา 3 คน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเร่งติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป