เมื่อวันที่ 3 ส.ค. นางนงเยาว์ ปานรักษา อายุ 56 ปี เดินทางเข้าร้อง ร้องเรียน ขอความเป็นธรรม กับสื่อมวลชน หลังจาก นายมาร์ก โรเบิร์ต เวสทันดอฟ อายุ 65 ปี สามีสัญชาติแคนาดา อดีตผู้จัดการบริษัทน้ำมันในต่างประเทศ ถูกการ์ดในผับชื่อดัง ทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส ต้องรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู รพ.เอกชน โดยมีทีมแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อค่ำวันที่ 31 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา นายมาร์ก ได้ออกไปดื่มสังสรรค์ กับเพื่อนที่บาร์แห่งหนึ่งภายในซอยพัทยา 6

ภายหลังหายไปนานจนผิดสังเกตกระทั่งมีคนโทรศัพท์มาแจ้งว่า นายมาร์ก โดนชายแต่งการคล้ายการ์ดทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส นอนหมดสติในห้องฉุกเฉิน โดยมีพยานเห็นเหตุการณ์เล่าว่า นายมาร์ก ได้ยืนพิงรถคันหนึ่งแล้วมีการ์ดเข้ามาต่อว่า ทำให้มีปากเสียงกัน กระทั่งฝ่ายการ์ดสาวหมัดใส่ นายมาร์ก จนล้มทั้งยืน ก่อนจะหัวฟาดพื้นหมดสติ

“…ขอฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ อีกทั้งฝ่ายงานเกี่ยวข้องก็ควรเข้ามาจัดระเบียบกลุ่มการ์ด ที่มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยว ไม่ใช่ก่อเหตุทำร้ายลูกค้าเสียเอง ควรหยุดพฤติกรรมเลวร้ายเหล่านี้ เพื่อกู้ภาพลักษณ์ที่ดีคืนให้กับเมืองพัทยา…” นางนงเยาว์ กล่าว.

ด้าน พยานชาวต่างชาติที่เห็นเหตุการณ์ สามารถบันทึกภาพวิดีโอไว้ได้บางส่วน โดยพบว่าชายฉกรรจ์แต่งตัวคล้ายการ์ด เป็นคนก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้บาดเจ็บจนนอนแน่นิ่งกับพื้น ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่เห็นว่าฝ่ายการด์ต่อว่าฝ่ายคนเจ็บเรื่องไปยืนพิงรถ โดยหลังจากทำร้ายร่างกายอีกฝ่ายแล้ว ยังพยายามวิ่งมาแย่งโทรศัพม์มือถือที่พยานบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานด้วย.