หลังจาก จุฑามาศ รักสัตย์ นักชกวัย 31 ปี แพ้ วู่ หยู่ แชมป์โลกจากจีน วัย 29 ปี ตกรอบ 8 คน สุดท้าย มวยโอลิมปิกเกมส์ รุ่น 50 กก.หญิง ในการชกที่ อารีนา ปารีส นอร์ด เมื่อวันที่ 3 ส.ค.67 เป็นคนที่ 7 จาก 8 นักชกไทย ที่ไปไม่ถึงดวงดาว

จุฑามาศ กล่าวว่า “ยกแรกออกเขา 3-2 ในใจคิดว่าน่าจะเรา 3-2 มากกว่า วันนี้ทำได้ตามเกม แต่เมื่อเป็นฝ่ายตามก็ไม่ตกใจ หมัด 1-2 ทำดี มาเสียปลายยก 2 โดนวิ่งชน เวลาชกกับวู่หยู มักจะเสียลูกแบบนี้ ติดตัวแล้วรัวหมัด จริงๆ แก้ทางได้มากกว่าหนก่อน รอบนี้ตั้งใจขยับ ต่อย 1-2 ยาวๆ คิดว่าวันนี้ทำได้ดี ยก 3 ยังเชื่อกลับมาได้

น้องหวาน กล่าวต่อไปว่า ก่อนมาโอลิมปิก ตั้งเป้าถึงเหรียญ โอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งแรก และอาจเป็นครั้งสุดท้าย แต่รายการอื่น ซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ อาจมีอยู่ ถ้าสภาพร่างกายยังไหว ยังเป็นเบอร์ 1 ของทีม เพราะจะมีการคัดตัวอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสโลกโซเชียล ถึงผลงานนักชกไทยในโอลิมปิกครั้งนี้ จุฑามาศ เริ่มมีอาการสะอื้น พร้อมกล่าวว่า “แม้จะไม่ได้เหรียญก็ไม่ล้มเหลว พวกหนูกว่าจะได้ตั๋ว มันยาก บางคนคัด 3 รอบ หนูไม่แคร์ว่าจะว่ายังไง มีไม่กี่คน จะมองระหว่างทาง เขาจะมองปลายทาง ไม่มองระหว่างทางว่าเราเจออะไร”