ดาบิด เด เคอา มือกาวชาวสแปนิช โบกมืออำลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปแล้วถึง 428 วัน และมันก็เป็นเรื่องเหลือเชื่อเหลือเกินที่เจ้าตัวยังคงเป็นนายทวารไร้สังกัดมาจนกระทั่งถึงตอนนี้

เด เคอา ถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ลอยแพออกจากทีมหลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 โดยไปคว้า อองเดร โอนานา มือกาวทีมชาติแคเมอรูน มาเฝ้าเสาแทน แม้ “เดฟเซฟ” จะยอมหั่นค่าเหนื่อยจาก 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ลงมาเหลือ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แล้วก็ตาม

แน่นอนว่า ฝีไม้ลายมือระดับ เด เคอา ย่อมมีหลายทีมอยากได้ตัวไปเฝ้าเสา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เจ้าตัวสามารถย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัวอย่างนี้

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, น็อตติงแฮม ฟอเรสต์, รีล เบติส และหลายสโมสรในซาอุดีอาระเบีย ล้วนตกเป็นข่าวว่า เคยยื่นข้อเสนอให้ เด เคอา ทั้งสิ้น แต่ก็ถูกเจ้าตัวปฏิเสธไปเรียบวุธ

ขณะที่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เด เคอา ตกเป็นข่าวโยงกับ 2 สโมสรในกัลโช เซเรีย อา อิตาลี อย่าง เจนัว และ ฟิออเรนตินา ทว่าสุดท้ายดีลก็ล่มไปอีก

คำถามก็คืออะไรคือเหตุผลที่ทำให้ เด เคอา ยังหาต้นสังกัดใหม่ไม่ได้เสียที?

อ้างอิงตามรายงานจาก ทีมทอล์ค สื่อเมืองผู้ดี เหตุผลที่ทำให้ เด เคอา ยังคงต้องเตะฝุ่นอยู่ในตอนนี้เป็นเพราะความต้องการเรื่องค่าเหนื่อยที่สูงจนหลายทีมจ่ายไม่ไหวของเจ้าตัว

อาทิในกรณีของ เจนัว และ ฟิออเรนตินา มีรายงานว่า เด เคอา เรียกค่าเหนื่อยสูงถึง 5 ล้านปอนด์ต่อปี หรือ 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ขณะที่ทั้ง 2 ทีมพร้อมจ่ายแค่ 4 ล้านปอนด์ต่อปี

ด้วยเหตุนี้หาก เด เคอา ยังไม่ยอมลดความต้องการเรื่องค่าเหนื่อยลงมา ก็น่าจะเป็นเรื่องยากที่เจ้าตัวจะสามารถหาต้นสังกัดใหม่ได้ในตลาดนักเตะรอบนี้

ยกเว้นเสียแต่ว่า เขาจะยอมขัดใจเมียรักอย่าง เอดูน์เน การ์เซีย ด้วยการย้ายไปโกยเงินในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งดูจะมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากเพราะขนาดย้ายจากสเปนมาเฝ้าเสายังเมืองผู้ดีสาวเจ้ายังงอนแล้วงอนอีกเลยทีเดียว.