จากกรณีดราม่าสังคมไทยรุมประณาม Apple กันสนั่น หลังจากปล่อยโฆษณาโทรศัพท์ที่มีฉากถ่ายทำในประเทศไทย โดยเนื้อหามีการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับประเทศไทย พร้อมเหตุการณ์ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เวลามาท่องเที่ยวที่นี่ ต้องเจอกันทุกราย แน่นอนว่ากระแสทัวร์ลงไม่หยุด เพราะหลายคนมองว่า เนื้อหาของวิดีโอมีความบิดเบือนความจริง และเหยียดประเทศไทย

แม้ความคืบหน้าล่าสุด ทาง Apple จะออกมาเคลื่อนไหวลบโฆษณาดังกล่าว พร้อมกับร่างข้อความชี้แจงเกี่ยวกับดราม่าที่หลายคนถกเถียงก็ตาม แต่งานนี้กลับไม่จบ เพราะมีชาวเน็ตจำนวนมากต่างไปขุดคุ้ยค่ายโทรศัพท์อย่าง Samsung เช่นกัน ปรากฏว่ามีคลิปที่เพิ่งลงโฆษณาโทรศัพท์ ที่มีระบบฟีเจอร์ใหม่ AI เข้ามาเป็นตัวช่วยให้สะดวกขึ้น โดยคลิปถูกโพสต์เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว

ซึ่งใช้โทนสีในภาพเป็นสีน้ำตาล โดยเป็นภาพบริเวณหน้าสนามบินที่มีความวุ่นวาย ทั้งรถตุ๊กๆ และรถแท็กซี่ เวลานักท่องเที่ยวมาถึงสนามบิน ต้องการถามทางต่อ คนไทยมักเลี่ยงที่จะไม่ช่วยเหลือหรือตอบคำถาม คล้ายกับมีกำแพงกั้นในเรื่องภาษาและการสื่อสาร หลายคนจึงเลือกที่จะไม่ช่วยเหลือชาวต่างชาติ

โดยความเห็นชาวเน็ต ได้หยิบประเด็นดังกล่าวมาวิพากษ์วิจารณ์ในมุมการเลือกโทนสี รวมถึงเนื้อหาที่บิดเบือนสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นการจราจรที่แออัดตามในคลิป หรือน้ำใจของคนไทย อย่างไรก็ตาม ดราม่าดังกล่าวยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากทาง Samsung

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @Samsung