หลังจาก “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก วัย 23 ปี โค่นชนะ ฉือ หยู่ ฉี มือ 1 โลก ชาวจีน วัย 28 ปี 2-0 เกม 21-12, 21-10 ในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ หลี่ ซี เจียะ จากมาเลเซีย เป็นนักแบดมินตันชายเดี่ยวไทย ที่เข้ารอบตัดเชือก ครั้งแรกใน 20 ปี นับจาก บุญศักดิ์ พลสนะ ทำได้เมื่อปี 2004 โดยหนนั้น บุญศักดิ์ ได้อันดับ 4 โดยจะไปแข่งวันที่ 4 ส.ค.67

“บิ๊กป้อม”​ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ​ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมายังกรุงปารีส เพื่อร่วมเชียร์นักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของไทย และเข้ามาชมการแข่งขันแมตช์ที่ “วิว”​ ด้วย หลังเกมได้ออกมากล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมชื่นชม กุลวุฒิ

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ต้องแสดงความดีใจกับ วิว ด้วย ที่สามารถเอาชนะนักกีฬามือ 1 ของโลก ได้ และอยากขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้อีก 2 แมตช์​ เพื่อได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ต่อไป ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ให้กำลังใจกับน้องวิวครับ”​

เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ในความคิดเห็นส่วนตัว คิดว่าในกีฬาโอลิมปิกเกมส์​ 2024 ทัพนักกีฬาไทยจะได้กี่เหรียญในโอลิมปิกเกมส์รอบนี้ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับสั้นๆว่า ”ผมยังไม่รู้หรอก แล้วผมจะรู้ได้ยังไง”​ ก่อนที่จะเดินหันหลังออกจากวงสัมภาษณ์ไปในทันที

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เผยว่า เห็นฟอร์มของ กุลวุฒิ ในวันนี้แล้วเลยเกิดความมั่นใจว่า จะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งที่ วิว จะคว้าเหรียญกลับบ้าน ซึ่งสีหน้าท่าทางเมื่อครู่ที่พบกันตรงห้องสื่อมวลชน โหงวเฮ้งดูผ่องกว่าปกติ เต็มไปด้วยความมั่นใจ ส่วน “เมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดหญิงอีกคนที่ยังอยู่ในเส้นทาง ก็ถือเป็นอีกความหวังหนึ่ง มีความหวังว่า “เมย์” จะนำเหรียญอะไรก็ได้กลับบ้าน