เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายเพชรชัย หรือ อาร์ม อายุ 22 ปี หลังถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนข่มขู่พาตัวไปแล้วทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ ฟันหักหลายซี่ ฟกช้ำตามใบหน้า และตามร่างกายหลายจุด อยู่ในอาการสะบักสะบอมนอนซมอยู่บนเตียง โดยมีกลุ่มญาติเฝ้าสังเกตอาการ รวมถึงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการกระทำของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่โหดร้ายป่าเถื่อนโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

นายเพชรชัย คนเจ็บในสภาพใบหน้าปูดบวม ฟันหัก สามซี่ ตามร่างกายเขียวช้ำ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ไปคบหากับผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นอดีตแฟนสาวของ นายอ๊อฟ แก๊งบ้านช่าง พัทยา ที่เลิกลากันไปแล้ว แต่นายอ๊อฟไม่ยอมเลิกลา กระทั่งวันเกิดเหตุตนเองไปเปิดห้องรายวันกับผู้หญิงคนดังกล่าว แล้วนายอ๊อฟตามมาเจอจึงได้ยกพวกบุกพังประตูเข้าไปพร้อมกับหนึ่งในนั้นได้ชักอาวุธปืนออกมาข่มขู่แล้วอุ้มขึ้นรถไปก่อนจะทำร้ายร่างกายพร้อมกับถ่ายคลิปวิดีโอไว้ประจาน ตนเองพยายามยกมือไหว้ขอร้องแต่ก็ไม่ได้รับความปรานีจากผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

โดยคลิปวิดีโอที่ตนเองมีไว้เป็นหลักฐานนั้น หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นคนถ่ายไว้แล้วส่งต่อกันเพื่อประจาน และประกาศศักดาความดุร้ายของกลุ่มแก๊งค์บ้านช่างพัทยา ขณะที่ในคลิปวิดีโอนั้นปรากฎภาพความรุนแรง นายเพชรชัย ถูกนายอ๊อฟ บ้านช่าง เตะเข้าที่ใบหน้าหลายต่อหลายครั้ง จนตัวสั่น เลือดไหล อย่างโหดเหี้ยมทารุณ แม้ว่านายเพชรชัย จะยกมือไหว้ แต่นายอ๊อฟก็ยังไม่สาแก่ใจ พร้อมประกาศกร้าวอยู่กับตำรวจแต่ไม่เคยเอามาแอบอ้าง จะเอาใครมาช่วย ให้เรียกมา ไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา แต่นายเพชรชัย ตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์เนื่องจากอาการบาดเจ็บสาหัสและเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต กลัวว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งรู้จักกับตำรวจไม่เกรงกลัวกฎหมายจะบุกมาทำร้ายร่างกายอีก รวมถึงเกรงกลัวอิทธิพลจึงขอฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินขั้นเด็ดขาดด้วย

ขณะที่ข่าวยังรายงานอีกว่า แก๊งบ้านช่างนั้น เคยก่อเหตุความรุนแรงมาก่อน เมื่อไม่กี่เดือนยกพวกใช้อาวุธมีดไล่ฟันเยาวชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาให้ไล่ล่าจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี