พระครูปลัดสุวัฒนสัจจคุณ (ธีรวิทย์ ฉนฺทวิชฺโช) ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) ได้แชร์โพสต์ของ Kantaphon Nuthongkaew ซึ่งเป็นเฟซบุ๊กของ รศ.ดร.กันตภณ หนูทองแก้ว อาจารย์มมร. วิทยาเขตศรีธรรมาโศกราช จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งได้โพสต์ภาพ และข้อความไว้ว่า  

พระวนิช วรธมฺโม ท่านเป็นเจ้าของตลาดใต้โหนด จ.พัทลุง ก่อนจะมาอุปสมบท และมอบมรดกให้ตระกูลรุ่นลูกหลานดูแล ท่านมีความขยันหมั่นเพียรอย่างแรงกล้าในการที่จะคว้าใบปริญญาเอกเพื่อเป็นแบบอย่างให้แก่อนุชนรุ่นหลังว่า ไม่มีใครแก่เกินเรียน No one is too old to learn ท่านเป็นครูพระสอนศีลธรรมนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ ร่างกายท่านบางครั้งอาจเจ็บป่วยบ้างด้วยวัยอาวุโส แต่จิตใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ท่านเป็นพระที่มีวิริยะอุตสาหะพากเพียร สมัยเรียนคอร์สเวิร์คท่านแทบจะไม่ขาดเรียนเลย แม้ท่านจะเป็นรูปสุดท้ายที่สอบจบก็ถือว่าท่านได้ทำปณิธานให้บรรลุผลสำเร็จ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านให้เกียรติมาเรียนในหลักสูตรปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาสังคมวิทยาตามแนวพุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นบูรณาการศาสตร์ที่ทันสมัย เป็นการผสมผสานระหว่างสังคมวิทยาสมัยใหม่กับความเป็นพุทธศาสตร์ ซึ่งเป็นภูมิปัญญาตะวันออกที่พระพุทธเจ้าได้ทรงออกเเบแนวทางไว้ ประกอบกับความเป็นอัตลักษณ์แห่งมมร. มหาวิทยาลัยกลุ่มพัฒนาปัญญาและคุณธรรมด้วยหลักศาสนา นั่นคือพระพุทธศาสนา นศ.รุ่นที่ 1 มีจำนวน 16 รูป/คน และบัดนี้ได้สอบจบครบถ้วนแล้ว จึงเป็นนักศึกษาป.เอก รุ่นบุกเบิก รุ่นแรก แห่งมมร.ศศ. ทางหลักสูตรเองก็รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขวนขวายรับใข้พระศาสนา มหาวิทยาลัย และสังคม ชุมชน ในส่วนภูมิภาค จึงขอจารึกตำนาน ป.เอกรุ่นที่ 1 ไว้เป็นเกียรติคุณสืบไป ด้วยจิตคารวะ

พระครูปลัดสุวัฒนสัจจคุณ กล่าวว่า จากการสอบถามรศ.ดร.กันตภณ ทราบมาว่า พระวนิช มีอายุถึง 90 ปีแล้ว แต่ก็สามารถเรียนจนจบระดับปริญญาเอกได้ เป็นเรื่องที่น่าชื่นชม และเป็นแบบอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นว่า ไม่มีใครแก่เกินเรียน