ที่โรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา ต.ทุ่งคอก อ.สองพี่น้องจ.สุพรรณบุรี นายวราวุธศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยม และติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารเรียนและหอพักนักเรียน “โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี” ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี

นายวราวุธ กล่าวว่าชื่อโรงเรียนนี้อาจยังไม่คุ้นหูหลายๆ ท่าน แต่หากพูดถึงโรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา ก็คงร้องอ๋อ เพราะนี่คือการยกระดับคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษา โดยคัดเลือกโรงเรียนหนองวัลย์เปรียงวิทยา เปลี่ยนชื่อและหลักสูตร ยกระดับให้เป็นโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย สุพรรณบุรี โดยมีเขตบริการครอบคลุมพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี มุ่งเน้นการสร้างศักยภาพนักเรียนที่มีความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเด็กไทย ให้พร้อมสู่การแข่งขัน ตลอดจนโอกาสทางการเรียนรู้ต่างๆ ในสังคมโลก

ในฐานะลูกหลานชาวสุพรรณบุรี และในฐานะรัฐมนตรีกระทรวง พม. ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพของเด็กและเยาวชนอยู่เสมอ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นทุกฝ่ายช่วยกันผลักดันให้เกิดโรงเรียนนี้ขึ้น บ้านเมืองของเรามีเด็กเก่งๆ อีกมากมาย และที่นี่จะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่จะมอบโอกาสการฉายประกายความสามารถของพวกเขาเหล่านี้