วานนี้ (1 ส.ค. 2567) ทีมอัยการรัฐแห่งยูทาห์แถลงการณ์กรณีผู้โดยสารหนุ่มจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ก่อกวนบนเครื่องบนของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์สจนต้องจับมัดมือเพื่อควบคุมตัวไว้ก่อนเครื่องลงจอดในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

ผู้โดยสารหนุ่มรายนี้ชื่อว่า เอริก นิโคลัส กัปโค อายุ 26 ปี มาจากเมืองดีแลนโค รัฐนิวเจอร์ซีย์ เดินทางด้วยสายการบินอเมริกันแอร์ไลนส์ เที่ยวบิน 2102 จากเมืองซีแอตเทิลมุ่งหน้าสู่ดัลลัส เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2567 แต่ระหว่างทางเขามีพฤติกรรมก่อกวนทั้งผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องบิน

กัปโคถอดเสื้อออกจนท่อนบนเปลือย จากนั้นก็นำบุหรี่ไฟฟ้าออกมาสูบพร้อมทั้งร้องตะโกนและทุบตีแอร์โฮสเตสคนหนึ่ง เขายังขอมีเซ็กซ์กับเธอด้วย นอกจากนี้เขายังพยายามจะเปิดประตูเครื่องบินหลายครั้งระหว่างที่เครื่องยังบินอยู่

คลิปวิดีโอที่ได้รับการเผยแพร่โดยสำนักข่าวหลายแห่งบันทึกภาพขณะที่ชายหนุ่มอาละวาดอยู่บนเครื่องบินโดยที่ท่อนบนเปลือยขณะที่เขาร้องตะโกนว่า “ผมเป็นบ้า!” โดยมีทีมลูกเรือพยายามทำให้เขาสงบสติอารมณ์ในบริเวณใกล้กับห้องน้ำ

เมื่อกัปโคไม่ยอมนั่งลงดี ๆ ทีมลูกเรือจึงใช้สายรัดพลาสติกมัดมือและเท้าของเขาไว้ ขณะที่กัปตันประจำเครื่องแจ้งไปยังสนามบินที่ซอลต์เลค ซิตี เพื่อขอลงจอดฉุกเฉิน

ทีมอัยการรัฐยังเสริมว่าในระหว่างที่ยังอยู่บนเครื่องบิน กัปโคพยายามจะส่งกระเป๋าที่มียาเม็ดบางอย่างอยู่ข้างในให้ผู้โดยสารอีกคนหนึ่ง ในตอนแรกเขาไม่ยอมรับว่าเสพยาเสพติด แต่ภายหลังกลับสารภาพต่อเจ้าหน้าที่ที่จับกุมเขาว่าเพิ่งจะกินกัญชาอัดเม็ดไปประมาณ 10 เม็ด โดยที่ไม่รู้เลยว่ามันจะออกฤทธิ์รุนแรง

กัปโคโดนจับกุมที่สนามบินนานาชาติซอลต์เลค ซิตี ซึ่งโดนตั้งข้อหาเพิ่มเติมหลังจากที่เขาทุบทำลายประตูกระจกไป 1 บานและถ่มน้ำลายใส่เจ้าหน้าที่นายหนึ่งระหว่างโดนจับกุม ทีมอัยการรัฐระบุว่าเขามีพฤติกรรมก้าวร้าวและต่อต้านทีมเจ้าหน้าที่แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างการควบคุมตัว

ขณะนี้ คดีป่วนเครื่องบินของเขากำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนโดยเจ้าหน้าที่เอฟบีไอประจำสำนักงานซอลต์เลค ซิตีและเจ้าหน้าที่ตำรวจซอลต์เลค ซิตี โดยยังไม่มีรายละเอียดว่าเขาจะโดนดำเนินคดีและรับบทลงโทษอย่างไรในอนาคต

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : YouTube / 6abc Philadelphia