เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน ธงฟ้าราคาประหยัด จ.ชลบุรี นำสินค้าจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB เครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ (Youth Smart Farmer: YSF) รวม 10 หมวดสินค้า กว่า 500 รายการ มาลดราคาสูงสุดถึง 60% เผยมีสินค้าไฮไลท์ ทั้งไข่ไก่ น้ำตาล น้ำมันปาล์ม ข้าวหอมมะลิ หมูเนื้อแดง เนื้อไก่ ลำไยและมังคุดจำหน่าย ระหว่างวันที่ 1-3 ส.ค. 67

นายสุชาติ เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้เป็นประธานเปิดงานธงฟ้าราคาประหยัด จ.ชลบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ห้าง เกษตรกร SMEs วิสาหกิจชุมชน เครือข่ายธุรกิจ BIZCLUB เครือข่ายผู้ประกอบการรุ่นใหม่ (YEC) และเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่ (Youth Smart Farmer: YSF) รวมทั้งผู้ประกอบการจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาจำหน่ายรวม 10 หมวด กว่า 500 รายการ ลดสูงสุด 60% อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ซอสปรุงรส น้ำยาซักผ้า ของใช้ประจำวัน เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ช่าง สินค้าชุมชน เป็นต้น

​ทั้งนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าไฮไลท์และสินค้าผลไม้ที่เชื่อมโยงจากกลุ่มเกษตรกร ในราคาพิเศษทุกวัน อาทิ ไข่ไก่เบอร์ M แผงละ 99 บาท น้ำตาลทราย กิโลกรัมละ 23 บาท น้ำมันพืชปาล์ม ขวดละ 39 บาท ข้าวหอมมะลิ 100% (5 กก.) ถุงละ 150 บาท หมูเนื้อแดง กิโลกรัมละ 95บาท ไก่น่องสะโพก กิโลกรัมละ 65 บาท ลำไยสดช่อAA กิโลกรัมละ 60 บาท และมังคุดคละ กิโลกรัมละ 60 บาท

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนใน จ.ชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง มาเลือกซื้อสินค้าราคาประหยัด มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพครบถ้วน ทั้งของกินของใช้ และผลไม้ตามฤดูกาล เชื่อว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับ พี่น้องประชาชนได้ตามเป้าหมาย” นายสุชาติกล่าว

ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส โดยการจัดงานธงฟ้าราคาประหยัดเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน ทำให้ประชาชนมีทางเลือกในการจับจ่ายใช้สอยซื้อสินค้าในราคาประหยัด และยังเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกร นอกจากนี้เป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการและเกษตรกรจะได้พัฒนาศักยภาพการผลิตสินค้า รวมทั้งส่งเสริมสินค้าอัตลักษณ์ท้องถิ่น ซึ่งจะช่วยกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจฐานรากของประเทศด้วย