บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กลับมาให้บริการเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง (DMK) ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ (KBV) ตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป การกลับมาให้บริการครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางและเชื่อมต่อระหว่างกรุงเทพฯ กับหนึ่งในจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมที่สุดในประเทศไทย

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ได้ออกเดินทางเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ในเที่ยวบินได้มีการจัดกิจกรรมและมอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางในเที่ยวบินแรก โดยเมื่อเครื่องบิน Boeing 737-800 ทะเบียน HS-DBT เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ทางกรมท่าอากาศยานได้จัดพิธีต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำ ทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความยินดีและอบอุ่น

สำหรับกิจกรรม ณ ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ได้มีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจากนายนายสมปราชญ์ ปราบสงคราม​ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นส.วัจนันท์​ ศิลปวรณ์วิวัฒน์​ ผอ.ภูมิภาค​ภาคใต้​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)​ รวมถึง นายรณน วิพุธศิริ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ พร้อมผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของสายการบินนกแอร์เข้าร่วมพิธี ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้โดยสารและผู้มาใช้บริการท่าอากาศยานจำนวนมาก

นายรณน วิพุธศิริ ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ของสายการบินนกแอร์กล่าวว่า “การเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – กระบี่ในวันนี้ ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้กับผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้สามารถเดินทางมาสัมผัสความงามของจังหวัดกระบี่ได้อย่างง่ายดาย โดยเส้นทางนี้ช่วงแรกจะให้บริการด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อวัน และคาดว่าในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวจะสามารถเพิ่มความถี่ในการบินได้จากปริมาณความต้องการเดินทางที่สะท้อนมาจากข้อมูลการสำรองที่นั่งล่วงหน้า”

น.ส.วัจนันท์​ ศิลปวรณ์วิวัฒน์​ ผอ.ภูมิภาค​ภาคใต้​ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)​ กล่าวเพิ่มเติม​ว่า​ การเปิดเส้นทางบินใหม่ครั้งนี้นอกจากจะเพิ่มความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ การเชื่อมต่อด้วยการเดินทางทางอากาศจะทำให้กระบี่กลายเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น ทั้งสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายในภาคการท่องเที่ยวและการบริการต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เช่น โรงแรม ร้านอาหาร และสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ”