ยังคงเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง สำหรับเรื่องราวของ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” อดีตนักร้องชื่อดัง หลังจากมีกลุ่มผู้เสียหายที่นำโดย “ลิลลี่ เหงียน” ไฮโซสาวชาวลาว พร้อมคนอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรม โดยอ้างว่าได้ถูกหลอกลงทุนธุรกิจเสริมความงามและสินค้าแบรนด์เนม จนเกิดความเสียหายรวมกว่า 500 ล้านบาท ตามที่ข่าวเคยเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดด้านหนุ่ม เอิร์ก ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นดังกล่าว ซึ่งโพสต์เป็นภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยในภาพดังกล่าวได้เขียนข้อความว่า

สําหรับข่าววันนี้ ไม่มีอะไรใหม่ เรื่องเดิมในอดีต พวกคุณจะตามหาผมกันทําไมให้วุ่นวาย ทําข่าวให้รกสื่อเปล่าๆ ครับ แค่ทักหาผม เจรจากันดีๆ ไม่เล่นแง่ ไม่หยาบกับผม แค่นี้ผมก็กลับไปบริหารธุรกิจให้แล้วครับ ก็ได้กําไรต่อกันไปนานแล้ว ผมบอกแล้วว่าพวกคุณเองที่ไม่เปิดทางให้ผมกลับในอดีต

ถ้าเปิดทางผมดีๆ ผมจะไปช่วยเอง ย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่แล้ว ผมเองที่เป็นคนติดต่อหาพวกคุณด้วยตัวเอง แถมส่งทนายคุยเจรจาด้วย แต่พวกคุณไม่สนใจบีบผมทุกทางจนวันนี้ผมอยู่ตัวแล้ว เลยจะออกมาเรียกร้องกัน ขนาดลิลลี่ผมส่งทนายไปถึงคอนโด ก็ยังไม่ยอมกัน วันนี้ก็ยังไม่อ่านข้อความไอจีผม ผมก็เลยตัดสินใจใช้ชีวิตในเส้นทางของผมที่เมืองนอก พอพวกคุณเห็นผมทําธุรกิจต่างประเทศไปได้ดี มีชีวิตก็ที่ดี ไม่ง้อพวกคุณ พวกคุณก็ออกมากันใหม่วันนี้

บอกเลยว่าไม่ต้องทําอะไรให้มันวุ่นวาย จริง ๆ คุณอี้ไม่จําเป็นต้องทําอะไรให้มันยุ่งยาก ถ้าพร้อมเจรจาอย่างสันติ ก็แค่ทักไอจีผมมา ทําเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยากกันไปทําไม ไม่มีประโยชน์ครับ เสียเวลากันเปล่า เลิกขี่ คุยกันดี ๆ ถ้าอยากเจรจาจริง และเหตุที่ผมไม่ทักไปแล้วในปัจจุบันเรื่องเจรจาธุรกิจ เพราะ ผมเคยทักไปตั้งแต่เกิดเรื่องเมื่อสองปีที่แล้วแล้ว

พวกคุณเป็นคนไม่เลือกที่จะเปิดทางเอง ถ้าอยากเจรจาแบบหาทางออกร่วมกันจริงๆ ก็แค่ทักมา คนอย่างผมไม่เคยหนี ที่ไม่กลับเพราะตกลงกันไม่ได้ ก็แค่นั้น ในเมื่อตกลงกันไม่ได้ก็แยกย้าย ด่ากันไปก็เท่านั้น

ถ้าอยากออกสื่อเพื่ออยากดังก็ออกกันไป ถ้าอยากเจรจาหาทางออกร่วมกันก็สามารถมาเจรจากันได้เหมือนที่ผมเคยทําในอดีต”

นอกจากนี้เจ้าตัวยังระบุแคปชั่นว่า “ไม่มีอะไรยุ่งยาก คนทำให้มันยุ่งยากเอง ขอบคุณครับ” พร้อมทั้งหนุ่มเอิร์กยังออกมาปิดคอมเมนต์จำกัดการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโพสต์ดังกล่าวอีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก aerk_lederer