เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมานี้ ปรากฏการณ์กลุ่มฝนดาวตกเพอร์เซอิดส์ และกลุ่มดาวลูกไก่ (Subaru) ได้ฉายแสงสวยงามโดดเด่นขึ้นภายในงาน Siam Paragon Watch & Jewelry Expo 2024 ณ บริเวณบูธของนาฬิกาแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Orient Star ชั้น 1  Fashion Gallery กับการเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรก ภายใต้นิยามที่ว่า “เสน่ห์แห่งความเร้นลับของดวงดาว” ด้วย 2 รุ่นเรือธงอย่าง ORIENT STAR M34 F8 Date และ ORIENT STAR M45 F7 Mechanical Moon Phase

ซึ่งบรรยากาศภายในงานได้รับเกียรติจาก คุณภาคภูมิ  พันธุ์สถิตย์ (ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐทีวี), คุณชนัญญา พงษ์นาค (นักแสดงช่อง 7), คุณรวมพร อิทธิพงศ์ Group General Manager of Merchandising – WATCH GALLERIA (ผู้จัดการทั่วไปบริหารสินค้า BETREND & WATCH) และแขกรับเชิญพิเศษ คุณมินท์ อรชพร  ชลาดล (ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐทีวี) ที่ได้มาร่วมพูดคุยบนเวทีของงานนี้ รวมไปถึงกลุ่มลูกค้าวีไอพี และบรรดาสื่อมวลชนที่เข้ามาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยมีคุณ ยุทธพล ตันติวงษากิจ กรรมการผู้จัดการบริษัทสหกรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกา ORIENT STAR พร้อมคณะได้ให้เกียรติในการต้อนรับ โดยทางคุณ ยุทธพล ตันติวงษากิจ ได้ขึ้นเป็นประธานกล่าวเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งมี ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข เป็นพิธีกรดำเนินงาน และได้กล่าวเรียนเชิญคุณคม  สัจจวโรดม ผู้จัดการสินค้าแบรนด์ ORIENT STAR ได้ให้เกียรติเล่าถึงรายละเอียดความเป็นมาของนาฬิการุ่น ORIENT STAR M34 F8 Date และ ORIENT STAR M45 F7 Mechanical Moon Phase สองดาวเด่นที่มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งทางคุณคม ได้เล่าถึงที่มาของคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดได้อย่างน่าสนใจไว้ดังนี้

เป็นที่ทราบกันดีว่า แบรนด์ ORIENT STAR เป็นนาฬิกาที่เน้นคุณภาพในระดับมาตรฐาน Made In Japan เต็ม100% และจัดอยู่ในระดับราคาที่ทุกคนจับต้องได้ ด้วยองค์ความรู้ที่มีอยู่มากมายนี้ จึงได้กลายมาเป็นต้นกำเนิดของคอลเลคชั่นนาฬิกาที่เราเรียกว่า M Collectionในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการรวมนาฬิการะดับ  “พรีเมียร์ เทียร์” ของแบรนด์เข้าไว้ด้วยกันโดยคอนเซ็ปต์หลักของคอลเลคชั่นจะมาจากเรื่องราวของหมู่ดวงดาวตามชื่อแบรนด์ โดยจะมีอยู่ 3 กรุ๊ปด้วยกันคือ M45 M34 และ M42 ซึ่งคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่นำเสนอเป็นไฮไลท์ในงานนี้คือ ORIENT STAR M45 F7 Mechanical Moon Phase ที่จัดอยู่ในกรุ๊ป M45 ซึ่งเป็นรหัสของหมู่ดวงดาวที่มีชื่อว่า “ไพรยาดีส” ซึ่งคนไทยจะรู้จักกันดีว่า กลุ่มดาวลูกไก่ หรือที่เรียกว่า “ซูบารุ” ในภาษาญี่ปุ่นซึ่งก็มีตำนานเล่าขานกันต่อมาเป็นพันปี และจากจุดนี้เองที่ทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนาฬิกาคอลเลคชั่น กรุ๊ป M45 โดยจะเน้นไปที่ความสวยงามคลาสสิค อย่างเด่นชัด ซึ่งครั้งนี้ดูได้จากเอฟเฟ็คต์การไล่เฉดสีเทาแบบใหม่ที่แสดงถึงการบดบังหรือการทับซ้อนกันของกลุ่มดาวลูกไก่และพระจันทร์ บนท้องฟ้าในยามค่ำคืน โดยเทคนิคนี้จะสร้างโทนที่เปลี่ยนจากสีเทา บริเวณกลางหน้าปัดเป็นสีเทาอ่อน ส่วนบริเวณขอบด้านนอกบนพื้นหน้าปัดจะมีโทนสีเทาที่เข้มขึ้น จากนั้นพื้นผิวจึงจะถูกเคลือบด้วยฟิลม์ ที่มีความหนาและความโปร่งใส มากกว่าการเคลือบแบบใสทั่วไป จนทำให้เกิดหน้าปัดไล่เฉดสีเทา ที่ดูมีมิติความลึกของจักรวาลอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และชุดแสดงมูนเฟสที่มาพร้อมชุดเข็มแสดงค่าวันที่ ณ ตำแหน่ง 6 นาฬิกา โดยมีตัวเลขแบบโรมันสีดำสนิท และเด่นขึ้นกว่าสีของขอบด้านนอกบนพื้นหน้าปัด ที่ถูกพิมพ์แบบหลายชั้นเพื่อสร้างรูปทรง และเงาที่สวยงาม พร้อมทั้งเป็นการแยกความแตกต่างจากพื้นด้านหลังอย่างชัดเจน

และในส่วนของคอลเลคชั่น ORIENT STAR M34 F8 Date ซึ่งจัดอยู่ในกรุ๊ป M34 อันเป็นรหัสของกลุ่มดาว เพอร์ซีอุส หรือเป็นที่รู้จักกันว่ากลุ่มฝนดาวตก “เพอร์เซอิดส์” และได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับนาฬิกาทั้งสองเรือนที่นำมาเปิดตัวเป็นไฮไลท์ในงานนี้ คือ รุ่นแบบหน้าปัดสีขาว และสีน้ำเงิน และที่พิเศษคือหน้าปัดทั้งสองเรือนนี้ มีขั้นตอนการผลิตที่แตกต่างกันโดยได้รับการผลิตมาจาก “ชินชู สตูดิโอ” ด้วยการแกะลวดลายด้วยมือก่อนนำไปปั๊มขึ้นลวดลายต่ออีกครั้งหนึ่งซึ่งเป็นถือเทคนิคพิเศษเฉพาะตัว โดยรุ่นหน้าปัดสีขาวผลิตแบบจำนวนจำกัด 160 เรือนทั่วโลก ซึ่งจะมีความแวววาวดูราวกับกลุ่มฝนดาวตกบนท้องฟ้ายามรุ่งสาง ที่ให้ความรู้สึกถึงแสงสว่างที่ถือเป็นความมงคล และรุ่นหน้าปัดสีน้ำเงิน โดยเฉพาะหน้าปัดสีน้ำเงินได้มาเปิดตัวครั้งแรกที่งานครั้งนี้ สีน้ำเงินสื่อถึงท้องฟ้าในยามค่ำคืน ซึ่งต้องอาศัยเทคนิคอันซับซ้อนเพราะจะไม่มีการลงสีน้ำเงินบนหน้าปัดแต่จะใช้เทคโนโลยี “ออพติคอลมัลติเลเยอร์” แทนทำให้สามารถสร้างโทนสีบนแผ่นฟิล์มโปร่งใสที่บางระดับนาโนในหลายชั้น เพื่อสร้างเอฟเฟ็คท์ที่ทำให้เกิดคลื่นแสงสีน้ำเงินเพียงสีเดียวที่เราสามารถมองเห็นได้ และในส่วนของกลไกชุดใหม่ที่แสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีขั้นสูงของแบรนด์ จากการทำงานของกลไกอินเฮ้าส์อัตโนมัติคาลิเบอร์ F8 N64 ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์ ด้วยการติดตั้งชุด “เอสเคปเมนท์” ที่ผลิตขึ้นจากวัสดุซิลิคอน ที่ถือเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ของ ORIENT STAR นับตั้งแต่การปรากฏตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2021 พร้อมการขัดแต่งแบบซันลาส (sallaz) ที่ให้ความแวววาวสวยงามอยู่เสมอ

สำหรับแขกรับเชิญคนพิเศษอย่าง คุณมินท์ อรชพร  ชลาดล (ผู้ประกาศข่าวไทยรัฐทีวี) เธอได้ให้สัมภาษณ์ว่า เกิดจากความประทับใจที่ได้เห็นนาฬิกาแบรนด์ ORIENT STAR ครั้งแรกจากเพื่อน ทำให้เธอต้องหามาครอบครองจนได้เป็นเจ้าของในที่สุด โดยนาฬิกา ORIENT STAR เรือนแรกของเธอก็คือ รุ่นหน้าปัดสีเงินที่เรียกกันว่า “โจ๊กเกอร์” ซึ่งเป็นชื่อเล่นที่ใช้เรียกกันในหมู่นักสะสมนาฬิกา และด้วยความชื่นชอบในความสวยงามแปลกตาจนดูโดดเด่นของหน้าปัดนาฬิกาอย่าง ORIENT STAR การเล่นแสงที่ดูแวววาวคล้ายดวงดาวในยามค่ำคืน หรือคล้ายแสงออโรร่ากับหมู่ดวงดาวยามที่เธอสวมใส่ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณมินท์ชื่นชอบอยู่แล้ว ทำให้ปัจจุบันนี้เธอจึงมีนาฬิกาแบรนด์ ORIENT STAR สะสมไว้อยู่หลายเรือน และที่สำคัญคือเป็นนาฬิกาที่ราคาทุกคนจับต้องได้ ดั่งดวงดาวที่เอื้อมถึง

สำหรับท่านที่สนใจแบรนด์นาฬิกาดังจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Orient Star ทั้งคอลเลคชั่นใหม่!และรุ่นต่างๆ สามารถเยี่ยมชมเรือนจริง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในภายงาน Siam Paragon Watch & Jewelry Expo 2024 ณ  บูธ Orient Star ชั้น 1 บริเวณ Fashion Gallery ที่ Siam Paragon ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 13 สิงหาคม 2567