เมื่อวันที่ 2 ส.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.ปส. และชุดสืบสวน บก.สกส.บช.ปส. ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 6 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 5.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 365 กิโลกรัม และรถบรรทุก 3 คัน

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีกลุ่มบุคคลซึ่งมีพฤติการณ์ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากจากพื้นที่ภาคเหนือ ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง และ อ.แม่จัน จ.เชียงราย และได้ติดตามตรวจสอบพบรถทั้ง 3 คัน เป็นขบวนลักษณะมีรถนำทำการสำรวจเส้นทางและรถตาม โดยใช้เส้นทางจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย ผ่าน จ.พะเยา-จ.แพร่-จ.อุตรดิตถ์-จ.สุโขทัย ชุดปฏิบัติจึงสืบสวนสะกดรอยติดตามเป้าหมายทั้ง 3 คัน กระทั่งเวลาประมาณ 20.20 น. รถยนต์เป้าหมายทั้ง 3 คัน ได้จอดบริเวณริมถนนบางบัวทอง-บางพูน ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี มีชายและหญิงเดินลงจากรถยนต์ แล้วเข้าไปนั่งรับประทานอาหารในร้านหมูกระทะ ตำรวจชุดปฏิบัติการจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและเชิญบุคคลทั้งหมดมาตรวจค้นรถยนต์ ทั้ง 3 คัน ผลการตรวจค้น พบยาเสพติดจำนวนมากในรถกระบะบรรทุก

จากนั้นจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 6 ราย พร้อมของกลางยาบ้า และยาไอซ์ ที่ซุกซ่อนมาในรถ เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมผู้ต้องหาเพื่อขยายผลจนทราบว่า มีการนัดพบเพื่อส่งยาบ้าและยาไอซ์ประมาณ 15 กระสอบ ใน จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี เจ้าพนักงานชุดจับกุมได้ขยายผลต่อเนื่อง และวางกำลังเข้าจับกุมรถรับขนยาเสพติดอีก 2 คัน ที่บริเวณปั๊ม ปตท. ติวานนท์ (น้ำมัน+อีวี) ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และรถยนต์ที่ใช้ในการนำทางในเส้นทางลำเลียงยาเสพติด

จากการสอบสวนทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาเริ่มลักลอบขนยาเสพติดครั้งแรกเมื่อปี 66 ที่ผ่านมา โดยทำหน้าที่ขับรถนำ ได้เงินประมาณ 50,000 บาท ครั้งนี้ลองทำหน้าที่ขนเอง ได้ค่าจ้าง 500,000 บาท รับเงินล่วงหน้ามาแล้ว 100,000 บาท ขณะนั่งกินบุฟเฟ่ต์หมูกระทะอยู่ ระหว่างกำลังรอฝนตกเสร็จ แล้วไปจุดส่งของแต่ถูกจับได้ดังกล่าว เบื้องต้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีตามกฎหมาย