เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี นางเทียบจุฑา ขาวขาว สส.อุดรธานี เขต 10 พรรคเพื่อไทย นายศราวุธ เพชรพนมพร อดีต สส.อุดรธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย นำเครื่องอุปโภค บริโภค พร้อมเงินสด 120,000 บาท ไปมอบให้กับครอบครัวของ ด.ช.โชคอนันต์ รังกุล หรือน้องเอ็กซ์ อายุ 11 ขวบ บ้านเลขที่ 82 หมู่ 8 บ้านนาชมภู ต.บ้านก้อง อ.นายูง ซึ่งเป็นเด็กกตัญญูที่ดูแลพ่อป่วยติดเตียง โดยมีนายธีระพงษ์ โมลาเดช นายก อบต.บ้านก้อง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ อสม. ให้การต้อนรับ

นายเชียร กล่าวว่า ทราบข่าวครอบครัวของ ด.ช.โชคอนันต์ ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากพ่อ คือนายสุขสันต์ รังกุล อายุ 36 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ประสบอุบัติเหตุหกล้ม ประกอบกับป่วยเป็นโรคไต ทำให้ไม่สามารถเดินได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทำให้ ด.ช.โชคอนันต์ ซึ่งเรียนหนังสืออยู่ชั้น ป.5 โรงเรียน ตชด.บ้านนาสมบูรณ์ ต้องหยุดเรียนเพื่อออกมาดูแลพ่อ ประกอบคุณปู่กับคุณย่าที่อาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกัน ก็ไม่สามารถลุกเดินไปไหนได้เช่นกัน โดยคุณปู่ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ส่วนคุณย่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ทำให้ ด.ช.โชคอนันต์ ต้องรับภาระดูแลทั้ง 3 คน ภายในบ้าน ส่วนแม่ได้เลิกรากับพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก

“วันนี้ได้เดินทางมาดูสภาพความเป็นอยู่แล้ว ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือ ในการให้ช่วยเหลือครอบครัวของน้องเอ็กซ์ ทราบว่าตอนที่พ่อน้องเอ็กซ์ยังไม่ป่วย ได้ไปกู้ยืมเงินของคนในหมู่บ้านมาใช้จ่ายภายในครอบครัว 40,000 บาท และยืมกู้ทุนหมู่บ้านมาอีก 20,000 บาท นอกจากนั้น ที่บ้านยังถูกตัดกระแสไฟฟ้ามานานหลายเดือนอีกด้วย ในส่วนนี้ก็จะได้นำเงินที่ผู้มีจิตศรัทธา รวบรวมบริจาคนำไปใช้หนี้และจ่ายค่าไฟฟ้า” นายวิเชียร กล่าว

นายวิเชียร กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ได้ปรึกษากับทางฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดทำบัญชีเป็นกองทุนการศึกษาให้กับ ด.ช.โชคอนันต์ เนื่องจากยังเป็นเด็ก ไม่สามารถดำเนินการอะไรได้เอง ประกอบกับคนที่บ้านป่วยกันหมด ไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ เบื้องต้นทราบว่าทาง อบต.บ้านก้อง ทำเรื่องไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของบประมาณมาซ่อมแซมบ้านให้กับครอบครัว ด.ช.โชคอนันต์ 40,000 บาท ทุกวันนี้ รายได้ของครอบครัว ด.ช.โชคอนันต์ มีแค่เบี้ยผู้สูงอายุกับเบี้ยคนพิการเท่านั้น หากผู้มีจิตศรัทธาอยากร่วมบริจาคเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องเอ็กซ์ สามารถโอนเงินที่หมายเลขบัญชีออมทรัพย์ 020234735791 ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขานายูง ของนางจุฬาลักษณ์ วิเศษวงษา ซึ่งเป็นญาติที่คอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้มาโดยตลอดไปก่อน ระหว่างจัดทำบัญชีกองทุนการศึกษาของเด็กเสร็จ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่นายวิเชียร กำลังปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่นั้น ปรากฏว่านายสุขสันต์ พ่อของน้องเอ็กซ์ มีอาการไม่สู้ดีนัก จึงให้น้องเอ็กซ์ เข้าไปหาพ่อเพื่อดูอาการก่อน จากนั้นไม่นาน นายสุขสันต์ พ่อของน้องเอ็กซ์ สิ้นลมจากไปต่อหน้าน้องเอ็กซ์ ท่ามกลางความหดหู่ใจของคณะที่มาให้ความช่วยเหลือ