ยางขอบ 15 เป็นขนาดยางที่ได้รับความนิยมอย่างมากในตลาดรถยนต์ในไทย ด้วยความสมดุลระหว่างราคา ประสิทธิภาพ และความสบายในการขับขี่ แต่การเลือกยางให้เหมาะสมกับรถของคุณนั้นต้องพิจารณาหลายปัจจัย มาดูกันว่าควรเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน ติดตามสาระสำคัญได้ในบทความนี้เลย


รถยนต์ประเภทไหนที่นิยมใช้ยางขอบ 15

ยางรถยนต์ขอบ 15 นิ้ว ส่วนใหญ่จะได้รับความนิยมในกลุ่มรถเก๋งขนาดเล็กอย่างอีโคคาร์ รถยนต์ B-SUV ยุคแรก ๆ รวมไปถึงรถกระบะบางรุ่นก็เลือกใช้ยางและล้อขอบ 15 ด้วยเช่นกัน ซึ่งหลัก ๆ แล้วยางขอบประมาณนี้ได้รับความนิยมจากบุคลิกของยางที่ให้ความนุ่มสบายในการขับขี่ และช่วยเสริมเรื่องความประหยัดน้ำมัน โดยรถยนต์รุ่นที่นิยมใช้ยางขอบ 15 นิ้ว ไม่ว่าจะเป็น Toyota Vios, Honda City, Mazda 2, Chevrolet Colorado เป็นต้น


ใช้ยางขอบ 15 ดีอย่างไร

อย่างที่ได้แนะนำไปว่ายางรถยนต์ขอบ 15 นั้นมีจุดเด่นในแง่ของความนุ่มสบาย จึงทำให้เป็นข้อดีหลัก ๆ ที่หลายคนนึกถึง ส่วนประเด็นอื่นที่ถือเป็นข้อดีด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดน้ำมัน มีน้ำหนักเบากว่ายางขนาดใหญ่ ช่วยลดแรงเสียดทานและการสิ้นเปลืองน้ำมัน ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับยางขอบที่ใหญ่กว่า อีกทั้งยังเป็นไซซ์ที่หาซื้อได้ง่าย มีตัวเลือกในตลาดมากมาย


มองหายางรถยนต์ขอบ 15 คุณภาพสูงต้อง PIRELLI

แม้ว่ายางรถยนต์ขอบ 15 จะมีตัวเลือกมากมายในตลาด แต่ถ้าให้พูดถึงคุณภาพของยางพิเรลลี่ ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำจาก อิตาลี ที่ผ่านการคิดค้น ออกแบบและพัฒนาให้เหมาะกับการใช้งานทั่วไป ให้ความสมดุลระหว่างสมรรถนะที่ดีเยี่ยมควบคู่กับการประหยัดน้ำมัน ที่สำคัญยาง Pirelli by ATV ยังมีการรับประกัน บาด บวม แตก เคลมฟรี 1 ปี หรือ 25,000 กม. (เมื่อซื้อยางครบ 4 เส้น ทุกรุ่น ทุกขนาด และลงทะเบียนภายใน 14 วัน)