ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านของ “เจ้าเอ้” สิบโทโกเมธ สุขประเสริฐ นักกีฬาจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ทีมชาติไทย ที่ หมู่ 3 ต.ดอนโพธิ์ทอง อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีบรรดากองเชียร์ ครอบครัว ชาวบ้าน และ ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มาร่วมชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันรอบคัดเลือก จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

บรรยากาศการส่งกำลังใจไปเชียร์ในครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ช่วงเย็น มีการติดตั้งจอ LED ขนาดใหญ่ เพื่อรับชมการถ่ายทอดสดที่ “เจ้าเอ้” จะลงแข่งขันในเวลา 01.00 น. ในรอบคัดเลือก ท่ามกลางกำลังใจรอลุ้นจากครอบครัว พ่อแม่พี่ป้าน้าอา โค้ชผู้ฝึกเจ้าเอ้ ร่วมกับชาวบ้าน ผู้นำท้องถิ่น มาร่วมชมกันอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น จนถึงเวลาแข่งขัน เพื่อส่งแรงเชียร์ แรงใจ ให้เจ้าเอ้ เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย โดยผลการแข่งขัน ปรากฏว่า “เจ้าเอ้” ไม่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ 16 คนต่อไปได้

นายสุนทร สุขประเสิรฐ พ่อของเจ้าเอ้ กล่าวว่า รู้สึกพอใจในเกมการแข่งขันของลูกชาย เพราะทำได้ดีที่สุดแล้ว ต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ, ผู้จัดการทีม, ผู้ใหญ่ใจดีในจังหวัดสุพรรณบุรี พี่น้องชาวตำบลดอนโพธิ์ทอง ทุกคนที่มาร่วมเชียร์ร่วมให้กำลังใจและคนไทยทุกคนที่ช่วยกันเชียร์. (ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี)