ถือว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ของวันอีกหนึ่งเรื่อง เมื่อ “เขื่อน ภัทรดนัย” นักร้องชื่อดัง ได้ออกมาอวดโมเมนต์ความน่ารักแม่ลูกกับ “คุณแม่ตั้ม” ซึ่งถ้าใครติดตามเธอ จะมักจะเห็นว่าทั้งคู่จะอยู่ด้วยกันทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ และมีทัศนคติที่ดีอยู่เสมอ โดยล่าสุดเขื่อนได้โพสต์ภาพคู่กับคุณแม่พร้อมคลิป ซึ่งในคลิปเผยให้เห็นภาพคุณแม่บนบิลบอร์ดขนาดใหญ่ โดยหน้าตาของคุณแม่ที่เห็นภาพก็ยิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมพูดว่า “ภูมิใจมาก” และเขื่อน ก็ได้เขียนเรื่องราวดีๆ ถึงคุณแม่ผ่านแคปชั่นของโพสต์ดังกล่าวว่า

“ถึงคุณแม่ที่รัก,

เขื่อนภูมิใจในตัวคุณแม่มากๆ นะครับ แม่ตั้มคือผู้หญิงที่แข็งแกร่ง ใจกว้าง และอดทนที่สุด สำหรับลูกคนนี้ คงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่เลี้ยงลูกๆ ทั้งสองมาแบบซิงเกิลมัม เราสามคนก็ผ่านเรื่องอะไรมาเยอะมากๆ เหมือนกันเนอะ ไม่ว่าจะเรื่องสุขภาพจิตของคุณแม่เอง ดูแลพี่แพรที่เป็นออทิสติก และก็ลูกชายที่ค่อนข้างแตกต่างจากคนในครอบครัว แต่สิ่งหนึ่งที่แม่พูดตลอดเลยคือ “เราทำได้ลูก แม่เชื่อในตัวเราสามคน และเราจะผ่านมันไป และสนุกไปด้วยกัน” พอเขื่อนโตขึ้นถึงมาเข้าใจว่าจริงๆ แล้วในกำลังใจและรอยยิ้มนั้น คุณแม่ต้องเสียสละหลายๆ อย่างให้เราทั้งสามคนได้ยังอยู่ด้วยกัน และหัวเราะไปด้วยกันในวันนี้ เขื่อนขอบคุณคุณแม่มากๆ ที่ไม่เคยยอมแพ้ ทั้งในตัวเองและลูกๆ ขอบคุณที่เป็นทั้งคุณแม่ เพื่อนสนิท พื้นที่ปลอดภัยให้กันมาตลอด แม่นี่แหละคือตัวอย่างที่ทำให้เขื่อนเห็นว่าเราไม่คอยต้องพิสูจน์ตัวเองให้ใครเห็น แค่ภูมิใจและสนุกในสิ่งที่ทำก็พอแล้ว 🙂

YOU ARE INDEED MY WONDER WOMEN, I LOVE YOU TO THE MOON AND BACK MOM.

Koendanai.”

อย่างไรก็ตาม หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ไปนั้น ทำเอาคนดังและแฟนๆ ได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดี พร้อมแซวคุณแม่และเขื่อนกันเพียบ อาทิ ในจอบนรถไฟฟ้าสายสีชมพูก็มีค่ะ, ค่าตัว 70 30 เราได้ 70% นะ 5555, ดีใจไปด้วยครับ, คุณเขื่อน โคตรโชคดีที่มีคุณแม่ ที่น่ารัก และคอยสนับสนุนคุณเขื่อนในทุกๆ เรื่องแบบนี้ครับ, Love and support her always and of course you! และอีกมากมาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก koendanai