เมื่อวันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท.สุชาติ เจริญศรี สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิต บริเวณถนนศรีราชา-ชากค้อ ฝั่งขาเข้าศรีราชา หมู่ 8 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนสวนกัน ริมถนน พบศพนายสมพงษ์ บุตรดาวงษ์ อายุ 44 ปี ชาว จ.ชลบุรี เป็นพนักงานโรงกลั่นน้ำมันแห่งหนึ่งในพื้นที่ศรีราชา สภาพร่างกายขาด 2 ท่อน ช่วงเอว เศษชิ้นเนื้ออวัยวะภายในกระจายจมกองเลือด เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำผ้ามาปิด และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

ใกล้กันพบรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 3 กอ 8203 ชลบุรี สภาพพังเสียหาย โดยมีภรรยาผู้ตายนั่งร่ำไห้อยู่ข้างศพ ไม่ห่างไปไม่ไกล พบรถบรรทุก 18 ล้อ อีซูซุ สีขาว ทะเบียน 71-0605 นครราชสีมา ส่วนหาง 71-0606 นครราชสีมา จอดอยู่ โดยมีนายสยมพล ผุยบัวค้อ อายุ 32 ปี เป็นผู้ขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สอบถาม ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนและสามีกำลังขี่รถ จยย. ไปทำงานคนละคันกัน มาถึงที่เกิดเหตุได้ขี่ตามหลังท้ายรถบรรทุก มุ่งหน้าไปทำงานที่โรงกลั่นน้ำมัน ตามกันมา ปรากฏว่าระหว่างนั้นสามีตนได้พยายามขี่แซงทางซ้าย ตนพยายามห้ามว่ามันอันตราย ทันใดนั้นได้เสียหลักลื่นทรายริมถนน รถ จยย. ล้ม ร่างกระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์มุดเข้าไปใต้ท้องรถบรรทุกถูกเหยียบเสียชีวิตดังกล่าว

สอบสวนนายสยมพล คนขับรถบรรทุก เบื้องต้นให้การว่า ขับรถรถบรรทุกตาม GPS มุ่งหน้ามาตามถนนดังกล่าว เพื่อไปส่งสินค้า ปรากฏว่าระหว่างทาง ผู้เสียชีวิตขี่ จยย. มาทางซ้าย ได้ลื่นทรายล้มลง จนร่างกายกระเด็นมุดเข้ามาใต้ท้องรถบรรทุกดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ขับรถบรรทุกไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป