ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายสัญญา บุญศิริ รองนายกเทศมนตรี นายนาวาวิน ชัยโม รองนายกเทศมนตรี นางวัชร์ศมนฑน์ ปภาชยาธนันต์ รองนายกเทศมนตรี และผู้เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมตามโครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา เพื่อให้เป็นแหล่งฝึกทักษะการเรียนรู้เรื่องสมุนไพรให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้เห็นคุณค่าของพืชสมุนไพรที่มีอยู่ในชุมชน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์การใช้สมุนไพรไทย ที่มีประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพ

โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชน 19 ชุมชน แกนนำอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก เทศบาลเมืองสองพี่น้อง ร่วมกับ นายธีระยุทธ กิตตินภวัฒน์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 1 ตลาดบางลี่ (พานิชอุทิศ) จัดกิจกรรมปลูกพืชสมุนไพร ตามโครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา ณ แปลงเกษตรโรงเรียนเทศบาล 1 ตลาดบางลี่ (พานิชอุทิศ)

นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศมนตรีเมืองสองพี่น้อง กล่าวว่า กิจกรรมปลูกพืชสมุนไพร ตามโครงการ 1 อปท. 1 สวนสมุนไพร เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยได้รับความร่วมมือจากคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ แกนนำอาสาสมัครท้องถิ่นรักษ์โลก ประธานชุมชน 19 ชุมชน ที่ได้จัดทำขึ้นในแปลงเกษตรโรงเรียนเทศบาล 1 ตลาดบางลี่ (พานิชอุทิศ)

เพื่อพัฒนานักเรียนได้เรียนรู้ ผ่านประสบการณ์ตรง เป็นการเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม ด้านจิตใจ และด้านสติปัญญา ในการปลูกพืชสมุนไพร เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องสมุนไพรกับเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ได้เห็นคุณค่าของสมุนไพรที่มีอยู่ในชุมชน รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์การใช้สมุนไพรไทย ที่มีประโยชน์ต่อการรักษาสุขภาพ เพื่อพัฒนาให้นักเรียนได้ฝึกทักษะการเรียนรู้พืชสมุนไพรพื้นบ้าน เป็นการปลูกจิตสำนึกที่ดีเรื่องของภูมิปัญญาไทย และเป็นอนุรักษ์ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นไทยให้คงอยู่สืบต่อไป จนเกิดทักษะด้านอาชีพ นำไปประกอบเป็นอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ในอนาคต ตามนโยบายของกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น.