นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ทำเอาใจฟูกันสุด ๆ เมื่อเพจเฟซบุ๊ก sirirajpr ได้ออกมาโพสต์ภาพ “น้องหมีเนย” หรือ Butterbear มาสคอตหมีสุดน่ารักน่าเอ็นดูหุ่นน่ากอด ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังอย่างมากบนโซเชียล ล่าสุดได้เดินทางไปร่วมฮีลใจผู้ป่วยที่โรงพยาบาลศิริราช

โดยเขียนข้อความระบุว่า “ศ.นพ.อภิชาติ อัศวมงคลกุล คณบดีคณะเเพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และ ศ.ดร.นพ.ยงยุทธ ศิริวัฒนอักษร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ผู้บริหารแพทย์ประจำภาควิชากุมารเวชศาสตร์พยาบาล ร่วมต้อนรับน้องหมีเนย มาร่วมให้กำลังใจผู้ป่วยเด็กถึงโรงพยาบาลศิริราช ความปลื้มปริ่มครั้งนี้ อิ่มใจทั้งน้องหมีเนย และครอบครัว”

“ที่นอกจากจะมาโชว์ตัวให้น้อง ๆ ได้ใจฟูกันแล้ว ยังพกของที่ระลึกสุดน่ารักมาฝากน้อง ๆ ด้วย คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล ขอบคุณน้องหมีเนยพร้อมครอบครัวมัมหมีพ่อหมี พส. และชาวด้อมด้วยนะคะ”

ขณะที่น้องหมีเนยเองนั้น ยังออกมาโพสต์ข้อความขอบคุณการต้อนรับ รวมถึงเล่าโมเมนต์สุดประทับใจในครั้งนี้ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

“มีจดหมายจากพี่ ๆ น้อง ๆ โรงพยาบาลศิริราช น้องเนยตั้งใจอ่านทุก ๆ ข้อความเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจและรูปวาดน่ารัก ๆ จากน้อง ๆ นะคะ” ทั้งนี้ น้องเนยยังแนบรูปภาพจดหมาย พร้อมข้อความที่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลมอบให้อีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @สาขาถ่ายภาพทางการแพทย์ สถานเทคโนโลยีการศึกษาแพทยศาสตร์ , @Butterbear.th , @sirirajpr