พาณิชย์นนทบุรี ประสบความสำเร็จจัดอบรมเพิ่มความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพสินค้าเกษตร แก่ผู้ประกอบการและเกษตรกรในกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล พร้อมปิดดีลเจรจาธุรกิจ Online Business Matching – Onsite กว่า 20 ราย เสริมสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงช่องทางจำหน่ายระหว่างผู้ประกอบการ เกษตรกร และผู้บริโภค รองรับสินค้าและบริการสร้างสรรค์ ทั้งออนไลน์และออฟไลน์

นายสงกรานต์ เพ็ชรน้ำเขียว พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี เปิดเผยถึงการจัดกิจกรรม อบรมเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ พร้อมจัดกิจกรรมเจรจาธุรกิจ Online Business Matching – Onsite เมื่อวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ โรงแรมศักดิ์สยาม เลคไซด์ รีสอร์ท จังหวัดนนทบุรี ว่าเป็นการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายและแผนยุทธศาสตร์ชาติ รวมทั้งแผนพัฒนาจังหวัดนนทบุรีและกลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ที่ต้องการพัฒนาเมืองเป็นเมืองเศรษฐกิจสร้างสรรค์ให้กับภาคการบริการ ภาคเกษตรกรรม ภาคพาณิชยกรรม ภาคการลงทุนและการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพและมีมาตรฐานสากล โดยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีความรู้ความเข้าใจด้านการตลาดยุคใหม่ มีการผลิตและพัฒนาสินค้าและบริการที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมทั้งมีการกระจายสินค้าและบริการอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ผ่านสื่อเทคโนโลยีและแพลตฟอร์มการตลาดยุคใหม่ รวมทั้งจะต้องมีการกระจายสินค้าและบริการ โดยการเปิดตลาดและขยายตลาดสินค้าใหม่ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการ และยังเป็นการสร้างเครือข่ายการผลิตที่เข้มแข็งด้วย

กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล ซึ่งประกอบด้วย นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม และปทุมธานี นั้นถือว่าเป็นกลุ่มจังหวัดที่มีศักยภาพต่อการผลิตสินค้าที่หลากหลาย ซึ่งเป็นที่มาสำคัญของความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ ทั้งสินค้าเกษตร/เกษตรแปรรูป สินค้า GI / OTOP และสินค้านวัตกรรมที่มีศักยภาพ เช่น ทุเรียนนนท์ ส้มโอนครชัยศรี ปลาสลิดบางบ่อ กล้วยหอมทองปทุม ซึ่งนอกจากการพัฒนาสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มแล้ว การสนับสนุนส่งเสริมด้านการตลาด โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ถือว่ามีความสำคัญมากในยุคนี้ จังหวัดนนทบุรีโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนนทบุรี จึงได้จัดทำกิจกรรมอบรมเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์และจัดทำเจรจาจับคู่ธุรกิจเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันการค้าภายในประเทศ ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมอบรมรวม 50 ราย แสดงให้เห็นว่าตัวเกษตรกรและผู้ประกอบการเองก็มีความต้องการพัฒนาและมีความสนใจที่จะเพิ่มศักยภาพของตัวเองในจุดนี้ด้วย

โครงการอบรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของ โครงการส่งเสริมธุรกิจเกษตรอัจฉริยะ (Smart Agriculture Business) กิจกรรมหลัก เสริมสร้างศักยภาพสินค้าเกษตรและบริการสร้างสรรค์กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล โดยมีกิจกรรมย่อยเป็นการอบรมเพิ่มความรู้เกี่ยวกับการตลาดออนไลน์และการเจรจาธุรกิจ Online Business Matching – Onsite ซึ่งภายหลังการอบรม ผู้ประกอบการและเกษตรกรต่างมีความเชื่อมั่นมากขึ้น ที่จะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจอย่างเต็มที่ โดยการอบรมครั้งนี้เรายังมีการจับคู่เจรจาธุรกิจมากกว่า 20 คู่ และมีการทำ MOU ไปแล้วจำนวน 5 คู่ โดยมียอดซื้อขายรวมกว่า 1 ล้านบาท นับว่าเป็นกิจกรรมที่สร้างประโยชน์อย่างแท้จริงให้ผู้ประกอบการและเกษตรกรที่ได้รับการฝึกอบรมด้านการตลาดออนไลน์ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก” พาณิชย์จังหวัดนนทบุรีกล่าว