เรียกได้ว่าเป็นการลงทุนที่ดีต่อใจ! คอสเพลเยอร์รายหนึ่ง นามว่า Daria Rooz ได้ใช้เวลานานกว่า 350 ชั่วโมง หรือประมาณ 15 วัน ในการรังสรรค์การคอสเพลย์ตัวเอง เป็นตัวละคร Moxxi จากแฟรนไชส์เกม Borderlands ในชนิดที่ว่าเหมือนถอดมาจากต้นแบบเกมเลยทีเดียว!

ในโอกาสนี้ ทาง Daria Rooz ได้โพสต์ผ่าน Instagram และ reddit ของเธอ ด้วยภาพคอสเพลย์ตัวละคร Moxxi พร้อมกับระบุไว้ว่า “ฉันมีความสุข ที่จะได้โชว์ภาพคอสเพลย์ Moxxi จาก Borderlands 3 ที่ฉันใช้เวลาไป 350 ชั่วโมง ในการสร้างออกมา ผลงานนี้ถือว่าเป็นงานยากที่สุดสำหรับฉัน ตั้งแต่อยู่ในวงการคอสเพลย์มานานกว่า 14 ปี!”

หลังจากที่เธอได้ปล่อยภาพการคอสเพลย์ Moxxi ออกไป ชาวเน็ตหลายคนก็ได้ออกมาแชร์ความคิดเห็นกันว่าการคอสเพลย์ของเธอมีความโดดเด่น สมจริง และตรงกับต้นฉบับอย่างแท้จริง ในขณะที่ผู้ใช้บางรายก็มีการสอบถามถึงเทคนิคที่เธอเลือกใช้ในการแต่งกาย

แรงบันดาลใจสำคัญในการคอสเพลย์ครั้งนี้ของเธอ เกิดขึ้นมาจากการเปิดตัวของภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกม Borderlands ที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ วันที่ 8 สิงหาคม 2024 นี้ โดยในส่วนของตัวละคร Moxxi จากในเกม ก็จะมีบทบาทสำคัญในภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงเช่นเดียวกัน ส่วนนักแสดงที่จะได้รับบทนี้บนหน้าจอ ก็คือ จีนา เกอร์ชอน (Gina Gershon) นั่นเอง!

Daria Rooz เป็นคอสเพลเยอร์ที่อยู่ในวงการมาตั้งแต่ปี 2013 ถึงปัจจุบัน เธอเป็นแฟนคลับเกม Borderlands, NiER Automata รวมถึงซีรีส์ Game of Thrones และภาพยนตร์แฟนตาซี Cool World โดยเธอก็มักจะมีผลงานการคอสเพลย์เป็นตัวละครจากเรื่องดังกล่าวทั้งหมดให้แฟน ๆ ของเธอได้ติดตามอยู่เสมอ แล้วในครั้งนี้ เธอก็ได้เฉิดฉายอีกครั้งจากการคอสเพลย์เป็น Moxxi จากเกม Borderlands ในรูปแบบชวนสะดุดทุกสายตาเลยทีเดียว!

Borderlands คือแฟรนไชส์เกมแนว Action RPG แบบ Looter Shooter โดย Gearbox Software ร่วมกับ 2K Australia และ Telltale Games เผยแพร่โดย 2K และ Telltale Games มาตั้งแต่ปี 2009 และมีการปล่อยภาคต่อมาจนถึงปี 2022 ที่ผ่านมา ผ่านหลายแพลตฟอร์ม ก่อนที่จะมีการประกาศปล่อยภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดง ในปี 2024 นี้ ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน!

ส่วนตัวละคร Moxxi หรือ Mad Moxxi ภายในเกมนั้น เป็นตัวละคร NPC ที่มีหน้าที่หลักในการมอบหมายภารกิจต่าง ๆ ให้กับผู้เล่น หรือเหล่า Vault Hunters โดยมีการอธิบายลักษณะนิสัยของเธอไว้ว่าเป็นผู้ที่มีเสน่ห์และความน่าหลงใหล แต่ก็มาพร้อมกับอันตรายในความมืดมิด แล้วเธอก็เป็นผู้ที่ชื่นชอบความรุนแรง และเคยเป็นนักสู้ในอดีตมาแล้ว หลังจากนี้ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า การนำแสดงของ จีนา เกอร์ชอน จะช่วยให้ Moxxi กลับมาโดดเด่นได้อีกครั้งหรือไม่

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Daria Rooz, Borderlands