ถูกโยงแรงมากว่าการเมืองทำพิษทำให้พิธีกร และผู้กำกับดัง พชร์ อานนท์ หลุดออกจากการทำรายการทัวร์มาลง และต้องโบกมือลาไปท่ามกลางความตกใจของคนไทยทั้งประเทศ จนหลายคนทนไม่ไหวต้องมาให้กำลังใจพี่พชร์กันอย่างมากมาย ขณะเดียวกันพี่พชร์เองก็กลัวว่าแฟนๆ จะเข้าใจผิดไปกันใหญ่ เพราะการยุติการทำพิธีกรครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเลย โดยพี่พชร์อัดคลิปเล่าว่า

“เมื่อวานที่บ๊ายบายรายการทัวร์มาลง ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองเลย มันเป็นธรรมเนียมอยู่แล้ว เพราะครั้งก่อนที่พี่ออกจากรายการ บันเทิง 108 พี่ก็ลาแฟนคลับอย่างนี้ ก็ให้มาเจอกันในไอจี เฟซบุ๊ก คุยกันได้ ไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเหมือนที่หลายคนคิด แล้วอีกอย่าง ทางโมโน เขาอยากปรับให้รายการทัวร์มาลงสนุกมากขึ้น เป็นการอ่านข่าวมากขึ้น เขาเลยปรับพิธีกรออก พี่ก็บ๊ายบายเป็นธรรมเนียม เพราะว่าพี่มีเอฟซี ไม่มีเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ไม่เกี่ยวกับ คิดถึงลุงตู่ ไม่เกี่ยวกับเงินดิจิทัล อย่างที่หลายๆ คนคิด ที่ออกเพราะว่าทางโมโนเขาอยากปรับเปลี่ยนรายการให้สนุกมากขึ้น กราบขอโทษด้วย ถ้าไปทำให้ใครรู้สึกไม่สบายใจ ที่ออกด้วยว่ามีการปรับเปลี่ยน ตอนนี้พี่เองก็ยังทำหนังให้กับโมโน 2 เรื่องก็คือ วัยเป้ง 2 และ โคกระโหลก ขอโทษทางโมโนด้วย ที่ทำให้คนเข้าใจผิดว่าไล่พี่พชร์ออกเพราะการเมือง แค่รายการมีการปรับเปลี่ยนให้สนุกมากขึ้นจ้า”

พร้อมแคปชั่นว่า “รบกวนบอกต่อๆ กันด้วยนะครับเพราะหลายคนคิดว่าออกเพราะเรื่องการเมือง ต้องกราบขอโทษทางโมโนด้วยที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิดนะครับ รักทุกคนนะครับ ขอบคุณที่เป็นห่วงกันจบนะ”

งานนี้หลังจากมีการลงเรื่องราวไป หลายคนก็ไม่พลาดมาให้กำลังใจพี่พชร์ทันที อาทิ ทำไมปรับ พี่พจน์ออกคนเดียว คนอึ่นๆ อยู่ครบ ที่ดูชอบพี่พจน์ ไม่มีพี่พจน์ ก็ไม่ดู, เอาจริงๆ ดูทัวร์มาลงเพราะชอบพี่พจน์เป็นพิธีกรนะ, แล้วมันจะสนุกได้ไงคะถ้าไม่มีพี่พจน์!!มันไม่แซ่บค่ะ!!, สู้ๆ นะคะพี่ อย่าคิดมาก, รักพี่พชร์ รอดูงานพี่นะคะ เป็นต้น

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม poj_arnon6565