เมื่อวันที่ 2 ส.ค. หลังจากที่ได้มีการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ประจำงวดวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567 รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 407041 ซึ่งทาง นอท ลอตเตอรี่พลัส ได้ไลค์สด ประกาศผู้โชคดีว่า มีผู้ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 8 ใบและ 1 ใน ผู้โชคดีนั้น เป็นชาวจังหวัดราชบุรี ถูกลอตเตอรี่จำนวนทั้งหมด 2 ใบ เป็นเงิน 12 ล้านบาท โดยที่ทาง นอท ได้มีการโทรหาผู้โชคดี ปรากฏว่าเป็นสาวพนักงานเทศบาลแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี เป็นผู้โชคดีถูกรางวัลดังกล่าว 

ผู้สื่อข่าว ได้ทราบว่าผู้โชคดี รายดังกล่าว เป็นสาวพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลประสาทสิทธิ์ที่ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จึงเดินทางไปพบกับสาวผู้โชคดี ดังกล่าวที่บ้าน ในหมู่ที่ 2 ต.ประสาทสิทธิ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี พบกับนางสาววรัญญา แสงเขียว หรือ น้องแฟ้ม อายุ 32 ปี เป็นพนักงานของเทศบาลตำประสาทสิทธิ์  พร้อมด้วยสามีคือ นายสุวิชา หอมชง อายุ 32 ปี พนักงานฝ่ายกองช่างของเทศบาลเดียว กำลังอยู่ในอาการตกใจ โดยอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว พร้อมด้วยครอบครัว

น้องแฟ้ม ผู้โชคดี เปิดใจ ว่า ตนได้ซื้อสลากใบดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 17.14 น. โดยการกดซื้อ กล่องสุ่ม 3 ใบ ใบแรก หมายเลข 984459 จำนวน 1 ใบ และ หมายเลข 407041 จำนวน 2 ใบ เลยซื้อติดไว้ พร้อมกันนี้ได้กดซื้อหมายเลข 584129 จำนวน 3 ใบ เพื่อหวังถูกรางวัล จากนั้นตนได้มาซื้อสลากของเพื่อนที่ทำงาน อีกจำนวน 2 ใบ คือ เลข 328064 และ 856246 ปรากฎว่าถูก 1 ใบ เลข 2 ตัวล่าง พร้อมทั้งซื้อรางวัลเป็นหมูกะทะอีก 2 รางวัล

กระทั่งมาวันที่ 1 ส.ค.67 ช่วงเช้ามืดตนเองได้ฝัน ปรากฏว่า เวลา 05.30 น. นอนฝันเห็นพญานาคองค์สีเขียวองค์ใหญ่กำลังหดตัว เลื้อยเข้ามาหาที่ตัวเอง จากนั้นสะดุ้งตื่น ก็ยังไม่คิดอะไร จนกระทั่ง ช่วงสายของวันเดียวกัน ประมาณ 11:00 น ตนได้เลื่อนดูใน tiktok จนพบวัดสำนักสงฆ์วัดป่าธรรมวิเวก ที่ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งกำลังก่อสร้างอุโบสถ และมีพญานาค ตนใหญ่อยู่ที่หน้าอุโบสถ ตนหนึ่งสีเขียวตรงตามที่ฝัน อีกตน สีขาว อยู่คู่กัน

น้องแฟ้ม กล่าวว่า  ตอนนั้นก็ตกใจ ว่าเป็นไปตามที่ฝันเอาไว้ จึงได้ทำบุญกับทางวัดไปจำนวน 199 บาทและได้อธิษฐาน หากว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 จะนำเงินไปร่วมสร้างอุโบสถจำนวน 1 ล้านบาท และไม่คิดว่าจะถูกจริง จนถึงในช่วงเวลาที่ประกาศออกรางวัล ผลปรากฏถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 46 จำนวน 1 ใบ และถูกรางวัลหมูกะทะอีกจำนวน 2 รางวัล ในตอนนั้นตนดีใจมากจนกระทั่ง หลังประกาศรางวัลเสร็จมีสายโทรศัพท์ลงท้ายด้วย 55 โทรเข้ามา ตอนนั้นนึกว่ามิจฉาชีพ จึงได้กดวางไป และเบอร์ดังกล่าวได้โทรกลับเข้ามาอีก และบอกตัวเองว่าชื่อ นอท จากลอตเตอรี่พลัส ครับ ตอนนั้นก็ยัง ตกยังไม่เชื่อ พอคุณนอทปลายสายพูดออกมา 3 ประโยค 4 ประโยคจึงคุ้นหูว่าน่าจะให้คุณนอทจริง ตอนนั้นตัวเองรู้สึกตัวชาแล้ว เมื่อคุณนอทบอกว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 ตอนนั้นก็ยังไม่เชื่อว่าตัวเองถูกจริง เพราะไม่รู้ว่าซื้อเลขรางวัลอะไรไว้บ้าง รู้แต่เพียงว่าลงท้ายด้วย 41 จนคุณนอทย้ำว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบตอนนั้นหูดับเริ่มมีอาการหูดับไปแล้ว จนแฟน ขึ้นมาหา ตนเองได้บอกว่าเราถูกรางวัลที่ จำนวน 2 ใบ รวม 12 ล้าน ก็ต่างพากันเป็นลม เพื่อนๆที่ทำงานก็ต้องมาช่วยกันประคองเพื่อไปนั่งพักและยังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนจะพากันกลับมาที่บ้านเพื่อรอรับรางวัลจากลอตเตอรี่พลัว รวม 12 ล้าน

หลังจากนี้ตั้งใจจะนำเงินไปทำบุญตามที่ได้ประสงค์แจ้งเอาไว้ว่าจะถวาย 1 ล้านบาทให้กับวัดสำนักสงฆ์ดังกล่าวเพื่อร่วมสร้างอุโบสถ และอีกส่วนหนึ่ง เก็บไว้เป็นทุนสำหรับบุตรและใช้หนี้ที่เป็นอยู่พร้อมกับมอบให้ คนที่บ้าน