หลังจากเกม แบดมินตัน ชายคู่ “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน ลงเล่นรอบ 8 คู่สุดท้าย แพ้ ลีหยาง กับ หวังชิหลิน จากไต้หวัน 0-2 เกม 14-21, 17-21 จบเส้นทางโอลิมปิกเกมส์ 2024

หลังเกม คู่ไทยยอมรับว่าแมตช์นี้ทั้งคู่เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ไม่สามารถดึงฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดออกมาได้ โดย สุภัค กล่าวว่า ซ้อมและเตรียมแผนที่จะมาเล่นกับคู่ของไต้หวัน แต่ก็ทำได้ไม่ดีเท่ากับตอนที่ซ้อมกันมา บรรยากาศ​กดดันในสนามในเกมระดับโอลิมปิก ไม่ได้เกี่ยว แต่น่าจะอยู่ที่ตัวทั้งคู่เองมากกว่า กดดันตัวเองมากไป ไปคาดหวังว่าจะต้องทำได้ และไปพะวงว่าจะตีเสีย เลยกลายเป็นว่าออกลูกไปไม่สุด

“ยังไม่ได้คุยว่าในโอลิมปิกเกมส์สมัยหน้าจะเอาอย่างไรต่อ เพียงแต่ตอนนี้คิดว่าจะทำในแต่ละแมตช์ที่ไปให้ดีที่สุด และขยับอันดับโลกให้สูงขึ้น ซึ่งหากทำได้ดีก็จะส่งผลถึงการได้ไปโอลิมปิกในครั้งถัดไปด้วย”

ด้าน กิตตินุพงษ์​ กล่าวเสริมว่า การเข้ามาถึงรอบ 8 คู่ได้ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้อยู่ การมาโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก ทำให้เห็นถึงบรรยากาศการแข่งขันที่กดดันกว่าปกติ แรงกดดันมันเยอะกว่าการแข่งขันในทัวร์ปกติ และแต่ละคู่ก็เล่นและทำการบ้านกันละเอียดมาก