เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พล.ต.ต.วรชาติ แสนคำ ผบก.สส.ภ.1 สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิเชษฐ์ จำปาทอง สว.กก.สส.1 นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.ภ.1 จับกุมตัว นางฟองฟ้า อายุ 62 ปี ชาว จ.สระบุรี และ น.ส.จุฬารัตน์ อายุ 32 ปี สองแม่ลูก ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทองที่ 155/2567 และ 154/2567 ลงวันที่ 1 ส.ค. 67 ฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ตามลำดับ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านครัว อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี พร้อมของกลาง รถ จยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น Super cub สีดำแดง ทะเบียน 1 กธ 3978 สระบุรีและอุปกรณ์อื่นๆ ที่ใช้ในการก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์

สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้งสองรายคือนางฟองฟ้า ผู้เป็นแม่ และนางสาวจุฬารัตน์ ลูกสาว พากันตระเวนลักทรัพย์สินภายในกุฎิพระ ในพื้นที่ จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี โดยลูกสาวจะใช้กลอุบายหลอกทำที่ว่า จะมาทำบุญกับวัด เมื่อพระเผลอสบโอกาส คนเป็นแม่ก็จะเข้าไปลักทรัพย์ภายในกฎิพระ แล้วเอาทรัพย์สินไป ต่อมาชุดสืบสวนภาค 1 ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือแม่ลูกคู่นี้ ต่อมาจึงรวบรวมพยานหลักฐาน ขอนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดอ่างทอง กระทั่งติดตามไปจับกุมตัวไว้ได้

สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าตะเวนก่อเหตุพื้นที่ จ.อ่างทอง, จ.สิงห์บุรี, จ.พระนครศรีอยุธยา, จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี จริง ก่อนนำตัวผู้ต้องหานำส่งพนักสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.