แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จำเป็นต้องเร่งเดินหน้าคว้าเซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้ามาเสริมทัพอีกหนึ่งรายเป็นการด่วน หลัง เลนี โยโร กองหลังเลือดน้ำหอม ที่เพิ่งย้ายมาจาก ลีลล์ โชคร้ายได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกต้องพักนานถึง 3 เดือน

จากการได้รับบาดเจ็บของ โยโร ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เหลือเซนเตอร์ฮาล์ฟอาชีพให้ใช้งานในช่วงปรีซีซั่นแค่ 3 รายคือ จอนนี อีแวนส์, แฮร์รี แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ขณะที่ ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ยังไม่กลับมารายงานตัว แถม ลินเดเลิฟ ก็มีแววว่า อาจจะโบกมือลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี่อีกต่างหาก

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องพยายามปิดดีลคว้าเซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่เข้ามาเสริมแกร่งให้ได้ โดย “เทเลกราฟ” สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า จาร์ราด แบรนธ์เวต กองหลังดาวรุ่งของ เอฟเวอร์ตัน และ มาต์ไตส์ เดอ ลิก เซนเตอร์ฮาล์ฟของ บาเยิร์น มิวนิค คือ 2 เป้าหมายที่ “ผีแดง” เล็งเอาไว้

อย่างไรก็ตาม โอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะสมหวังในตัว แบรนธ์เวต ค่อนข้างยาก เนื่องจาก เอฟเวอร์ตัน ตั้งราคาเอาไว้สูงถึง 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,290 ล้านบาท) ซึ่งฝ่ายบริหารของ เรด เดวิลส์ มองว่า สูงเกินไป

ดังนั้นจึงมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะเร่งเจรจากับ บาเยิร์น เพื่อคว้า เดอ ลิกต์ ที่ถูกประเมินค่าตัวเอาไว้ที่ 50 ล้านยูโร (ราว 1,950 ล้านบาท) มาเสริมทัพให้ได้โดยเร็วที่สุด หลังตัวนักเตะแสดงท่าทีอย่างชัดเจนว่า พร้อมย้ายกลับมาร่วมงานกับเจ้านายเก่าอย่าง เอริค เทน ฮาก อีกครั้ง.

ภาพ gettyimages