สำนักข่าวต่างประเทศ ettoday รายงานถึงเคสผู้ป่วยสุดแปลกที่เกิดขึ้น ณ โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเวียดนาม เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นชายชาวอินเดีย วัย 31 ปี ที่อาศัยในเวียดนาม เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ด้วยอาการปวดท้องรุนแรง แพทย์ได้ทำการเอกซ์เรย์ ต่อมาผลตรวจพบ ภายในร่างกายของคนไข้มีปลาไหลขนาดราว 65 เซ็นติเมตร โดยมันอยู่ในสภาพที่ดิ้นอยู่

จากนั้น ทางแพทย์ได้ใช้กล้องเอนโดสโคป เพื่อผ่าเอาปลาไหลออก ซึ่งขณะผ่าเอาปลาไหลออก แพทย์พบมะนาวที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 4 เซ็นติเมตร ปิดกั้นทวารหนักของชายคนนั้น แพทย์จึงต้องเปลี่ยนไปใช้การส่องกล้องแทน

หลังผ่าตัดช่องท้อง พบว่าลำไส้ของชายถูกปลาไหลกัด ทำลายผนังลำไส้ใหญ่และลำไส้ตรง ก่อนเคลื่อนตัวเข้าสู่ช่องท้อง โชคดีแพทย์เอาสิ่งแปลกปลอมออกแล้วเย็บให้อย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม หลังจากการวินิจฉัย พบว่า คนไข้ชายรายนี้มีภาวะเยื่อบุช่องท้องอักเสบอย่างรุนแรง โดยจากการซักถามอย่างละเอียด พบว่า ผู้ป่วยมีปัญหาท้องผูก

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เขาเคยยัดปลาไหลเป็นๆ เข้าไปในทวารหนัก ตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน ภายหลังการผ่าตัดฉุกเฉิน แพทย์ได้ผ่าตัดลำไส้เทียมเพื่อช่วยในเรื่องการขับถ่าย โชคดีที่การผ่าตัดเป็นปกติ และคนไข้สามารถไปพักฟื้นที่บ้านได้.