“ช้างศึกยุทธหัตถี” สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวสโมสรขึ้นอย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมตัวสู้ศึกการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2024/25 เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนต์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าโลตัส จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีเหล่าบรรดาสปอนเซอร์ที่ให้การสนับสนุนและแฟนคลับร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ภายใต้สโลแกน BYB “Build Young Blood” “เลือดสุพรรณ นิวเจน มาด้วยกัน ไปด้วยกัน”

ไฮไลต์สำคัญของงาน คือ การเปิดตัว ทีมงานผู้บริหาร นำโดย “เฟอร์รี่” นายวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ประธานสโมสรฯ, นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม พร้อมด้วยนักเตะอีกมากมาย นำโดย นิรุธ จำเริญศรี กัปตันทีม, ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูจอมเก๋า , สิทธินันท์ รุ่งเรือง, พีรพงศ์ ปัญญานุมาภรณ์, ปัณณวัชร์ โชติจิรชัยธรณ์, รพีภัทร ผาดไธสง เยาวชนทีมชาติไทย ชุด U20

พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัวชุดแข่งขันชุดเหย้า มาในโทนสีส้มอันเป็นอัตลักษณ์ของสโมสร และ เสื้อแข่งขันชุดเยือน มาในโทนสีม่วง สื่อถึงความฝัน ความอดทน และความเปลี่ยนแปลงของสโมสรในการก้าวไปข้างหน้า

สำหรับเป้าหมายฤดูกาลใหม่ของสุพรรณบุรี เอฟซี นายวันธรรมนูญ จันทร์สุวรรณ ประธานสโมสรฯ เปิดเผยว่า ปีนี้ลงทุนเบื้องต้น 10 ล้านบาท เพื่อต้องการพาทีมกลับขึ้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้อีกครั้ง หรือ อย่างน้อยต้องติด 1 ใน 6 ลุ้นพื้นที่เพลย์ออฟเหมือนครั้งแรกที่เข้ามาทำทีม และมั่นใจว่า จะทำได้ตามเป้าหมายด้วย เนื่องจากศักยภาพของนักเตะที่เรามีอยู่ ส่วนใหญ่ปั้นขึ้นมาจากเยาวชนและเป็นคนท้องถิ่นของเมืองสุพรรณบุรี อาจจะมีเสริมนักเตะต่างชาติบ้างบางตำแหน่งเพื่อให้ทีมลงตัวมากที่สุด

ขณะที่ นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีมทั่วไปสโมสรฯ มั่นใจว่า ด้วยขุมกำลังของสุพรรณบุรี เอฟซี ถึงแม้ว่าจะเป็นดาวรุ่งหน้าใหม่ก็ตาม แต่หลายๆคนก็เคยร่วมงานกันมาแล้วตั้งแต่นักเตะเยาวชนและบางคนก็ติดทีมชาติชุด U 19 และ U 23 ปีมาแล้วด้วย เชื่อว่า ทุกคนมีดีพอที่จะสามารถช่วยกันพาทีมกลับไปอยู่ในจุดที่ควรจะเป็นอีกครั้ง หากเลกแรกทำผลงานได้ดี การกลับไปขึ้นสู่ไทยลีกก็อาจจะไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่นัก เวลานี้ผู้บริหารสโมสรก็ให้กำลังใจและการสนับสนุนต่างๆเต็มที่ ส่วนเกมนัดแรกวันที่ 9 ส.ค.นี้ ต้องไปเยือน ทีมชลบุรีนั้น แน่นอนเกมแรกย่อมบากเสมอ แต่ได้เตรียมแผนมารับมือเอาไว้แล้ว และเชื่อว่า ท้ายที่สุดเราจะประเดิมเก็บ 3 แต้มแรกนอกบ้านให้ได้ ส่วนเป้าหมายที่ทางผผู้บริหารสโมสรฯคาดหวังเอาไว้นั้น ทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคนจะฟันฝ่าอุปสรรคไปสู่ความสำเร็จให้ได้ พร้อมกันนี้อยากเห็นกองเชียร์ “ช้างศึกยุทธหัตถี” มาให้กำลังใจนักเตะเต็มสนามแข่งขันในทุกๆนัดเหมือนอดีตที่ผ่านมา

ทั้งนี้ฟุตบอลไทยลีก 2 จะเปิดฤดูกาลในวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคมนี้ ซึ่งสุพรรณบุรี เอฟซี มีโปรแกรมออกไปเยือน ชลบุรี เอฟซี ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.