นายโอเชี่ยน หม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล เซลส์ (ประเทศไทย) และ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอออน ออโตโมบิล แมนูแฟคเจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมพิธีลงนาม MOU และพันธมิตรชั้นนำกว่า 18 บริษัท เพื่อขยายโครงข่ายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ  

การลงนามเอ็มโอยูครั้งนี้ GAC AION ได้ร่วมมือกับ GAC Energy บริษัทด้านพลังงานภายใต้การดูแลของ GAC Group ด้วยความความตั้งใจที่จะนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางด้านระบบการชาร์จไฟ ที่คิดค้นและพัฒนาด้วยตนเองในสถาบันวิจัยระดับชั้นนำของโลก เพื่อนำเสนอบริการที่เหนือระดับ และสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคชาวไทย ในการนำเสนอสถานีชาร์จไฟที่มีประสิทธิภาพและมีความเร็วสูง  ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ GAC AION จะได้แสดงศักยภาพและเทคโนโลยีการชาร์จความเร็วสูงระดับโลก ซึ่งจะเป็นการทำลายข้อกังวลของผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า ที่ต้องเสียเวลาชาร์จไฟเป็นเวลานาน โดยไม่นานมานี้บริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีแบตเตอรี่ และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว A480 Supercharge ที่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 480 กิโลวัตต์ ชาร์จไฟเพียง 5 นาที ก็สามารถเดินทางได้ไกลกว่า 200 กิโลเมตร

ในขณะเดียวกัน GAC AION บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ติด 3 อันดับแรกของโลก ต้องการที่จะแนะนำระบบนิเวศการเติมพลังงานรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลกในประเทศไทย ด้วยการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จในรัศมีทุก ๆ 15 กิโลเมตร ในพื้นที่กรุงเทพฯ และมีแผนที่จะสร้างสถานีชาร์จ 25 แห่ง ให้แล้วเสร็จภายในปี 2567 และมีโครงการที่จะเพิ่มจำนวนสถานีชาร์จให้ได้ 200 สถานี 1,000 หัวชาร์จ ใน 100 เมืองทั่วประเทศ ภายในปี 2571  และมีส่วนสนับสนุนการอนุรักษ์พลังงานและการลดการปล่อยมลพิษ และการพัฒนาพลังงานสะอาดที่ยั่งยืนของโลก