เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ศานติ กรเกษม ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรี นารีผล สว.กก.ดส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. ร่วมกันจับกุมตัว นายสามารถ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี สาวประเภทสอง หลังนำเด็กหญิงมาขายบริการทางเพศให้กับลูกค้า พร้อมช่วยเหลือเหยื่อจากค้ามนุษย์ เด็กจำนวน 2 ราย อายุ 16 และ 17 ปี

พร้อมด้วยของกลาง 1.สำเนาประจำวัน กก.ดส.บช.น. ข้อที่ 5 ลงวันที่ 31 ส.ค. 2567 เวลา 19.15 น. จำนวน 1 ฉบับ 2.สำเนาภาพประกอบการจับกุมจำนวน 1 ชุด 3. สำเนาธนบัตรมูลค่า 4,500 บาท ที่ใช้ในการล่อซื้อ และ 4.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

สืบเนื่องจากตำรวจ กก.ดส.บช.น. ทราบว่ามีขบวนการลักลอบนำเด็กสาวมาแสดงหาผลประโยชน์ผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ จึงได้วางแผนล่อซื้อบริการกับเด็กสาวอายุ 16 ปี ในจำนวนเงิน 4,500 บาท ต่อมาจึงได้ส่งสายลับทำทีเป็นลูกค้าไปรอที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านจรัญสนิทวงศ์ กระทั่งผู้ต้องหาหลงกลพาเด็กสาวมาส่งให้สายลับ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวก่อนเข้าจับกุม

เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า 1.เป็นธุระจัดหา ซี้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใดโดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล หลอกลวง ใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนด้อยทางร่างกาย จิตใจ การศึกษา หรือทางอื่นใดโดยมิชอบ ขู่เข็ญว่าจะใช้กระบวนการทางกฎหมายโดยมิชอบ หรือโดยให้เงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่นแก่ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลบุคคลนั้นเพื่อให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลให้ความยินยอมแก่ผู้กระทำความผิด ในการแสวงหาประโยชน์จากบุคคลที่ตนดูแล หรือ และ 2.เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งเด็ก ถ้าการกระทำนั้นได้กระทำโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ ผู้นั้นกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ การแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบตามวรรคหนึ่ง หมายความว่า การแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก การแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่น การเอาคนลงเป็นทาสหรือให้มีฐานะคล้ายทาส การนำคนมาขอทาน การตัดอวัยวะเพื่อการค้าการบังคับใช้แรงงานหรือบริการตามมาตรา 6/1 หรือการอื่นใด ที่คล้ายคลึงกันอันเป็นการขูดรีดบุคคลใดไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่ง พงส.สน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.