ฝ่ายจัดโอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024 ได้ลดราคาตั๋วเข้ากีฬาโอลิมปิกหลายรายการ เพื่อไม่ให้มีที่นั่งว่าง ตามรายงานจาก “เดอะ ซัน” และ “เดลี เมล์” สื่อของอังกฤษ

ราคาตั๋วสำหรับรายการ กรีฑา, ฟุตบอล, บาสเกตบอล และแฮนด์บอล ล้วนได้รับส่วนลด โดยตั๋วบางเกมมีราคาเพียง 540 บาท

ก่อนหน้านี้ฟุตบอลหญิงระหว่างเยอรมนีกับออสเตรเลีย มีผู้ชมเพียง 10,000 คน แม้ว่าสนามมีความจุได้ถึง 67,000 คน

ผู้จัดงานอ้างว่า สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการวางเพลิงโจมตีระบบรถไฟของประเทศ แต่บ้างก็วิพากษ์วิจารณ์ระบบจองตั๋วที่เห็นว่าบางรายการมีราคาถึงหลักหมื่นบาท ซึ่งแพงเกินไปแต่แรก

ขณะเดียวกันซีทีวี นิวส์ ของแคนาดา รายงานว่า สำนักงานการท่องเที่ยวปารีสเผยว่า ผู้ประกอบการโรงแรมในปารีส ได้พยายามลดราคาค่าตั๋วเข้าพักลงมาเหลือเฉลี่ย 9,900 บาทต่อคืน หลังจากที่ยอดผู้เข้าพักไม่ถล่มทลายอย่างที่คาดการณ์กันในตอนแรก

ค่าห้องพักมีการอัพราคาไปถึง 13,000 บาทต่อคืน ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงกว่า 70% เทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มีราคาห้องพักเฉลี่ย 7,700 บาท แต่เนื่องจากไม่ปังดังที่หวัง หลายโรงแรมจึงลดราคาก่อนเข้าสู่โอลิมปิกช่วงโค้งสุดท้าย

เชื่อกันว่าสาเหตุที่แฟนๆ ไม่มากอย่างที่คิด เพราะนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม ต้องการหลีกเลี่ยงปารีสช่วงโอลิมปิก ที่จะมีรายจ่ายสูงกว่าปกติ ขณะที่โอลิมปิกก็จัดกีฬาหลายชนิดมากไป ความจำเพาะเจาะจงจึงน้อยกว่าอีเวนต์เฉพาะกีฬาแบบฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูโร หรือเทนนิสวิมเบิลดัน

เดิมประมาณการกันว่า จะมีผู้มาเยือนระหว่างโอลิมปิก 15 ล้านคน รวมถึง 2 ล้านคน จากต่างประเทศ