คิม เยจี ผู้สร้างตำนานในกีฬายิงปืนยังต้องชิดช้าย! กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันเป็นวงกว้างอีกครั้งใน แวดวงเกมเมอร์ หลังจากที่มีนักกีฬายิงปืนสัญชาติตุรกีคนหนึ่ง นามว่า ยูซุฟ ดิเคช (Yusuf Dikeç) ได้โชว์สกิลการแข่งขันยิงปืนลมสั้น ระยะ 10 เมตร ในการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 โดยไม่ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลือใด ๆ เหมือนกับนักกีฬาคนอื่น แล้วยังสามารถคว้าเหรียญเงินกลับบ้านได้อีกด้วย!

สิ่งที่ทำให้เขาเป็นที่จับตามองเป็นพิเศษ นอกเหนือจากการไม่ใช้อุปกรณ์ช่วยเหลืออย่างเลนส์สายตาแบบพิเศษ แผ่นปิดตา และใช้เพียงที่อุดหูขนาดเล็ก ก็ยังมีเรื่องของการแต่งตัวอันแสนเรียบง่ายด้วยเสื้อยืดทีมชาติ กับกางเกงขายาว และแว่นสายตา รวมถึงสไตล์การประทับปืนด้วยมือขวามือเดียว พร้อมกับนำมือซ้ายไปสอดไว้ในกระเป๋ากางเกง แล้วยืนยิงอย่างสบาย ๆ

จนหลายคนที่ได้เห็นก็คิดว่าเขาเป็นเหมือน ‘ผู้เล่นสายฟรี’ ที่หลุดมาจากเซิร์ฟเวอร์เกมแนว Shooter แล้วสามารถเก็บ Max Level ไปเรียบร้อยแล้ว!

ชาวเน็ตบางส่วน ได้นำเขาไปเปรียบเทียบกับตัวละคร Arthur Morgan จากเกม Red Dead Redemption 2 เพราะท่าทางในการประทับปืนของนักกีฬาคนนี้ ช่างคล้ายกับตัวละครชื่อดังจากค่าย Rockstar Games ที่ได้ขึ้นปกเกมจริง ๆ นอกจากนี้ เขาก็ยังถูกไปเปรียบเทียบกับอีกหลายเกมดัง เช่น Hitman หรือ Max Payne และเกมยิงปืนชื่อดังอื่น ๆ อีกมากมาย!

ยูซุฟ ดิเคช เป็นนักกีฬาสัญชาติตุรกี อายุ 51 ปี (เกิดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 1973) โดยเขาเป็นนักกีฬายิงปืนมาตั้งแต่ปี 2012 ตอนเข้าประจำการเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรในกรมตำรวจของตุรกี เขาได้เข้าแข่งขันในรายการ ปารีส 2024 ในประเภทยิงปืนลมสั้น (Pistol Air Gun) ระยะ 10 เมตร แบบทีมผสม พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง เซฟวัล เลย์ดา ทาร์ฮาน (Sevval Ilayda Tarhan)

โดยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา เขาได้แข่งขันกับคู่ของ ดาเมียร์ มิเก็ก (Damir Mikec) และ โซรานา อะรุโนวิช (Zorana Arunovic) จากทีมชาติเซอร์เบีย แต่ก็ต้องพ่ายแพ้ไปแบบฉิวเฉียดด้วยสกอร์ 14-16 พร้อมกับคว้าเหรียญเงินในประเภท ยิงปืนลมสั้น ระยะ 10 เมตร ได้สำเร็จ!

ทักษะและลีลาในการยิงของเขาในรายการนี้ ก็ทำให้เขากลายเป็นที่จดจำของโลกโซเชียลในชั่วข้างคืน แล้วเขาจะกลายเป็นที่จดจำไปอีกยาวนานในแวดวงนักกีฬา และเกมเมอร์อย่างแน่นอน แล้วทุกคนคิดว่า การยิงของ ดิเคช ในครั้งนี้ จะเหมือนกับตัวละครในเกมใดได้อีกบ้าง?

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: USS Feed, PicturesFolder, Olympics.com, Rockstar Games