เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พ.ต.ท.ณรงค์รัชช์ ภัทรวิกรัยกุล สว.(สอบสวน) สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ภายในร้านเสริมสวยวรพรบิวตี้ เลขที่ 83 หมู่ 2 ต.บ้านหาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.อภิรักษ์ เพิ่มชัย ผกก.สภ.บ้านลาด นายสิทธิพร คงหอม นายอำเภอบ้านลาด เพื่อทราบ พร้อมประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบ้านลาด และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณไหล่ขวา ลำคอ และช่วงเอว ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส กู้ชีพฯ ได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนเร่งทำการเคลื่อนย้ายส่งรักษายัง รพ.พระจอมเกล้า เป็นการเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมา คือ นางน้อย อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าของร้านเสริมสวย

ส่วนผู้ก่อเหตุภายหลังก่อเหตุแล้วได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กฐ 2407 เพชรบุรี หลบหนีไปจอดที่บ้านพักของตนเอง ซึ่งเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน เลขที่ 54/2 หมู่ 2 ต.บ้านลาด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 300 เมตร และใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. ปลิดชีพตัวเอง เสียชีวิตอยู่บริเวณโต๊ะหินอ่อนข้างบ้าน มีคราบเลือดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ โดยที่บริเวณมือขวาถืออาวุธปืนอยู่ 1 กระบอก ทราบชื่อ นายจำลอง สังข์พุก หรือ ผู้ใหญ่เล็ก อายุ 50 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.บ้านลาด

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาเก็บรวบรวมพยานหลักฐานทางคดี โดยในเวลาต่อมา พ.ต.อ.อภิรักษ์ เพิ่มชัย ผกก.สภ.บ้านลาด นายสิทธิพร คงหอม นายอำเภอบ้านลาด ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

สอบถาม นางอุไรรัตน์ ทันนาค 51 ปี เพื่อนสนิทของนายจำลอง ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิต คบหาดูใจกันมาหลายปี โดยประมาณ 3 เดือนก่อนเกิดเหตุ ผู้ได้รับบาดเจ็บได้ตีตัวออกห่าง และแยกกันอยู่ พักหลังๆ เริ่มมีปากเสียงกันเรื่องหึงหวง กระทั่งวันเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวไปร้านเสริมสวยเพื่อเคลียร์ปัญหา และได้เกิดมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง

ขณะที่ นายลือชัย แฟนใหม่ของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นางน้อย ผู้บาดเจ็บ ได้โทรศัพท์มาหาตน และบอกว่าผู้ใหญ่จำลอง มาหาที่ร้านและทะเลาะกัน หลังจากนั้นปลายสายโทรศัพท์ได้ยินเสียงอาวุธปืนจำนวน 2 นัด ตนจึงรีบเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ

พ.ต.อ.อภิรักษ์ ผกก.สภ.บ้านลาด เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุเบื้องต้น พบว่า นายจำลอง ผู้ก่อเหตุ ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเพียงคนเดียว ก่อนที่จะเข้าไปภายในร้าน และมีปากเสียงกับนางน้อย ผู้บาดเจ็บ ก่อนที่จะใช้อาวุธปืนยิง และขี่รถหลบหนีไปก่อเหตุปลิดชีพตัวเองภายในบ้านพักหลังดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จะได้ทำการสอบปากคำพยานและตรวจสอบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง.