กรณีนักท่องเที่ยวสามพ่อแม่ลูกชาวฮอลแลนด์ ได้เดินเท้าขึ้นไปเที่ยวบริเวณยอดเขาหงอนนาค เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี หมู่ 3 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ แล้วเกิดพลัดหลงกัน ขณะที่พ่อแม่ ลงมาหาน้ำหาอาหารให้ลูกชาย ทราบชื่อ นาย Tim Bakker อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยวชาวฮอลแลนด์ เนื่องจากลูกเกิดหิว และเมื่อกลับขึ้นไปยังจุดที่ลูกรออยู่ ก็ไม่พบตัวลูกชายแล้ว และพยายามโทรฯ หา แต่ลูกชายไม่รับสาย จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ช่วยตามหา แต่ยังไม่พบตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา

คืบหน้าเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ล่าสุดทางอุทยานฯ ได้ตั้งศูนย์ประสานงานค้นหานักท่องเที่ยวที่สูญหายรายดังกล่าวขึ้น ที่บริเวณเชิงเขาหงอนนาค พร้อมกับทำการปิดห้ามนักท่องเที่ยวขึ้นไปท่องเที่ยวเขาหงอนนาค เป็นการชั่วคราว เพื่อความสะดวกในการค้นหาผู้ที่สูญหาย

โดยทางทีมกู้ภัยฯ ได้แบ่งการค้นหาออกเป็น 2 กลุ่มหลัก กลุ่มแรกคือกลุ่มเดินเท้า ส่วนกลุ่มที่ 2 เป็นกลุ่มที่ใช้วิธีการโรยตัวมาจากด้านบนยอดเขา เพื่อทำการค้นหาตามจุดที่คาดว่านักท่องเที่ยวจะพลัดตกลงไป

ต่อมานายสมปราชญ์ ปราบสงคราม รอง ผวจ.กระบี่ ได้เดินทางมาสังเกตการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ชุดค้นหา รวมถึงพ่อแม่ของนักท่องเที่ยวที่สูญหาย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ทางกู้ภัยฯ แจ้งว่า ได้พบนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวแล้ว นอนเสียชีวิตในซอกหินใต้หงอนนาค ด้านนายกฤษณ์วิกรม แกล้วกล้า หัวหน้าส่วนกู้ภัยอุทยานแห่งชาติที่ 6 จ.ภูเก็ต หัวหน้าทีมกู้ภัย ให้ข้อมูลว่า คาดว่าจุดพบศพ สูงจากพื้นประมาณ 450 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องประเมินสถานการณ์ว่า จะใช้วิธีโรยศพลงข้างล่าง หรือดึงกลับไปยังด้านบน อย่างไหนสะดวกกว่ากัน แต่คาดว่าจะใช้เวลาอย่างน้อยประมาณ 3 ชั่วโมง จึงจะนำศพกลับมายังที่ทำการหน่วยอุทยานฯ ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพบศพนักท่องเที่ยวรายดังกล่าว ก็ได้สร้างความเสียใจให้กับพ่อแม่ที่เฝ้าตั้งตารอ ต่างก็กอดคอกันร้องไห้ด้วยความเสียใจและโศกเศร้า