จากเหตุการณ์ล่าสุดเมื่อ “สามารถ” จูงมือ วัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) และอดีต สส. มาซบอก “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค  แบบข้ามหัวเลขาใหญ่ อย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า  เลขาธิการพรรค  หลังลาออกจากพรรค พท.เพราะไปให้กำลังใจ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง หลังปิดหีบเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จนทำให้ “นายหญิง” “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค พท.ฉุนปรี๊ดถึงขั้นเรียกมาเคลียร์ใจ  จน “วัน” รับผิดชอบด้วยการลาออก และเดินเข้าป่า ส่งผลให้ “ร.ต.อ.เฉลิม” คนที่รักลูกดุจดวงใจ ทนไม่ไหว เปิดบ้านริมคลอง แถลงข่าวท้าให้พรรค พท.ขับออก พร้อมทวงบุญคุณ “นายใหญ่” ทักษิณ ชินวัตร  สมัยได้สัมปทานดาวเทียม จนกลายเป็นศึกวิวาทะของอดีตคนเคยรัก

ตรงนี้ทำให้ “นายใหญ่” ไม่พอใจอย่างมากต่อสายตรงมาที่ “ผู้กองธรรมนัส” หลังพรรคพปชร. รับตระกูล “อยู่บำรุง” เข้าพรรค ทำให้รับเผือกร้อนไปเต็มๆ เนื่องจากช่วงหลัง จะเห็น “ผู้กองธรรมนัส” ไปปรากฏตัวข้าง “นายใหญ่” มาตลอด และถูกคาดหมายว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะขน สส.พปชร. ย้ายไปอยู่พรรค พท. จึงกังวลว่าจะถูกขับออกไปเป็นพรรคฝ่ายค้าน จากความขัดแย้งระหว่าง “บิ๊กป้อม” กับ “ทักษิณ” แถมยังมีตระกูล “อยู่บำรุง” มาเติมเชื้อไฟให้โหมแรงขึ้น

ประกอบกับ “สามารถ” ดูเหมือนกำลังขึ้นแท่นลูกรักคนล่าสุดของ “ลุงป้อม” ซึ่งน่าจะเป็นเพียงคนเดียวที่ยังเชียร์ “บิ๊กป้อม” ให้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ชิงออกเพลงเชียร์ “ลุงป้อม”ถึง 2 เพลง หวังได้ลุ้นเป็นไวรัลติดหูผู้คนอย่างเพลง “คิดถึงลูงตู่” บ้าง พร้อมๆกับการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ “รัฐบาลเศรษฐา”  ทั้งๆที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเดียวกัน  โดยที่ สส. พปชร. ไม่รู้เรื่อง จนเกิดเหตุ “กรุ๊ปไลน์ สส.เดือด”  ซัดพฤติกรรมของ “สามารถ” ที่เป็นเพียงแค่สมาชิกพรรค แต่บังอาจมากำหนดทิศทางพรรค  ด่ารัฐบาล  ข้ามหัว สส. จึงวางแผนรวมกลุ่มบุกเข้า “บิ๊กป้อม” ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ ที่จะมีการประชุมพรรค

แต่ก่อนประชุม ครม.  “ผู้กองธรรมนัส” เมื่อถูกนักข่าวถามถึง “ตัวป่วน” ก็เกิดอาการปรี๊ดแตก ขู่ใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับพ้นพรรครอบที่ 2 หากยังไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว

ขณะที่ “สามารถ” ก็ประกาศตัวเป็น “เด็กบ้านมีนบุรี”เป็นหมูไม่กลัวน้ำร้อนสวนหมัด “ผู้กองธรรมนัส” ทันทีว่า “ไม่ต้องขู่ พร้อมออกหากลุงป้อมบอกมาคำเดียว” แถมเย้ยว่า “ผู้กองธรรมนัส” เป็นรายนาทีผ่านเฟซบุ๊กว่า “ลุงป้อมให้กำลัง  บอกไม่ต้องไปไหนทั้งนั้น  พร้อมประกาศหลัง วันที่ 14 ส.ค.นี้ หลังชี้ชะตานายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดพรรคใหม่ พร้อม สส. 26 คนในมือ รองรับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองในอนาคต”

หลังทะเลาะกันผ่านโซเชียลข้ามวันข้ามคืน จนหลายฝ่ายมองว่าพรรคพปชร.จะ แตกยับเยิน จน ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร รองเลขาธิการพรรค โพสต์ภาพหมู่ สส. และออกมาการันตีว่า “สส.ทุกคนของพรรคไปในทิศทางเดียวกัน ล่าลายเซ็นขับสามารถพ้นพรรค” โดยแว่วๆว่าตอนนี้ นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค ร่างมติข้อบังคับพรรคเรียบร้อยแล้ว

จนล่าสุด “บิ๊กป้อม” วิดีโอคอลสั่ง “สามารถ” ให้หยุดพูด พร้อมให้ไปเคลียร์ปมร้อนกับ “ผู้กองธรรมนัส – สันติ  พร้อมพัฒน์”  ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่ง “สามารถ” เห็นท่าไม่ดีรีบยกหูขอโทษ “ผู้กองธรรมนัส” ทันที

งานนี้ต้องวัดใจ “ผู้กองธรรมนัส” ผู้มีบารมีในพรรค และมีสส.ในมือกว่า 35 คน จะให้โอกาส “ลูกรักลุงป้อม” คนนี้ ให้ได้มีลมหายใจอยู่ในพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่?.